Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 51

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Side 51
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49 ekki í neinni stöðnun og sú framþró- un sem þar hefur átt sér stað mun halda áfram. Hvort tæknin mun þróast svo í framtíðinni að veiðarfæri verði að mestu óþörf um borð í fiski- skipum skal ósagt látið, en er það í sjálfu sér svo fráleitt að slíkt sé fram- undan þegar litið er 15 ár til baka og horfttil þróunart.d. fiskileitartækja. Ég hef ekki trú á að íslendingar muni stórauka frystitogaraflotann, enda er frysting sjávarafla ekkert annað en geymsluaðferð. Erlendir viðskiptaaðilar okkar munu gera meiri kröfur til kaupa á ferskum sjáv- arafla sem engin spurning er um og við verðum að sinna. Auðvitað mun verða áfram unnið við frystingu sjáv- arafla í landi en ekki þykir mér það þó líklegt að mikil breyting eigi eftir að verða á þeim kantinum. Frjálst fiskverð með uppboðs- markaði og/eða fiskmiðlun mun leiða til færri en stærri fiskvinnslufyr- irtækja einkum á sviði frystiiðnaðar jafnframt sem þar verður upp tekið vaktavinnu fyrirkomulag svo frysting þess afla sem að landi berst verði ávallt þegar fiskurinn er sem ferskast- ur. Eflaust á þróun kaupskipaflotans eftir að taka miklum stakkaskiptum, margir halda því fram að íslenskum kaupskipum muni fækka frá því sem nú er (um 47 skip) en þau muni stækka. Eflaust verður þróunin sú að nokkru leyti, en sú breyting mun þó alltaf takmarkast af stærð íslenskra hafna. Vegna langs vetrar og erfiðs hafsvæðis á siglingaleiðum íslenskra kaupskipa verður ekki breyting í áhöfn til fækkunar frá því sem nú er, og má segja að á sumum skipum hafi verið of langt gengið í þeim efnum. Örar ferðir með sífellt styttri viðdvöl í hverri höfn vegna gámavæðingar og annarra tæknibyltingar á sviði losun- ar og lestunar kaupskipa mun verða þess valdandi að öll áhöfnin verður bundin við störf sín um borð. Það mun leiða af sér að íslenskir farmenn ráða sig til ákveðins timabils um borð gegn samsvarandi fríi í landi á launum hjá útgerð. Um þróun íslenska kaupskipaflot- ans er ákaflega erfitt að segja til um þegar litið er til framtíðarinnar. Þeg- ar talað er um íslenska kaupskipa- flotann er auðvitað átt við skip undir íslenskum fána, en þeir sem hafa fylgst með þróun þessara mála hvað varðar þjóðfánann vita jú að nú eru 5 skip undir erlendum fánum mönnuð íslenskum sjómönnum og gerð út af íslenskum skipafélögum. Auk þess eru amk. fjögur erlend leiguskip með erlendum áhöfnum í föstum reglu- bundnum siglingum fyrir íslenskar kaupskipaútgerðirtil og frá Islandi. Eflaust mun þróun íslenska kaup- skipaflotans mótast af þeim mark- aðslögmálum sem almenn eru á hverjum tíma, en Ijóst er að íslenskir farmenn hljóta að sporna við reglu- bundnum siglingum erlendra leigu- skipa mönnuðum erlendum sjó- mönnum. Hásetar á fiski- og kaupskipaflot- anum eiga aðild að Sjómannasam- bandinu og ASÍ. Félög yfirmanna eiga aðild að Farmanna- og fiski- mannasambandinu en ekki ASÍ. í umræðunni meðal sjómanna verð ég var við vaxandi áhuga á þessum mál- um og þeirri spurningu þá oft varpað fram hvað sjómenn eigi að gera með það að vera innan ASÍ, þar sem eng- in þekking sé á málefnum sjómanna, og aðeins greidd þangað gjöld sem betur væri varið til félagsmála sjó- mannanna sjálfra. Vissulega er af hinu góða þegar málin eru rædd og einkum þá það sem að innra starfi snýr, og ég get að nokkru leyti tekið undir þessar hugrenningar starfandi sjómanna. Ég hef oft velt því fyrir mér hvort aðild sjómanna að þessum samtökum sé það eina rétta. Væri ekki eðlilegra að allir þeir sem vinna við hverskonar flutninga á sjó, lofti eða landi væru í einum samtökum vegna þeirrar sérstöðu sem þessir hópar hafa innan íslensku verkalýðs- hreyfingarinnar. Mér sýnist svo að á næstu árum verði uppstokkun á kerf- inu innan verkalýðshreyfingarinnar. --------------------------------------------------N Jóhann Sigurjónsson ÓDYSSEIFUR HINN NÝI Svikult er seiðblátt hafið og siglingin afarlöng. Einn hlustar Ódysseifur á óminnisgyðjunnar söng. Marmarahöllin heima. — Ég húmdökku gluggana sá mæna eins og andvaka augu út á hinn dimmmjúka sjá. Höllin er löngu hrunin, hásætið orpið sand. — Það bar enginn kennsl á beinin sem bylgjan skolaði á land. V________________________________________________________________)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.