Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 51

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Blaðsíða 51
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49 ekki í neinni stöðnun og sú framþró- un sem þar hefur átt sér stað mun halda áfram. Hvort tæknin mun þróast svo í framtíðinni að veiðarfæri verði að mestu óþörf um borð í fiski- skipum skal ósagt látið, en er það í sjálfu sér svo fráleitt að slíkt sé fram- undan þegar litið er 15 ár til baka og horfttil þróunart.d. fiskileitartækja. Ég hef ekki trú á að íslendingar muni stórauka frystitogaraflotann, enda er frysting sjávarafla ekkert annað en geymsluaðferð. Erlendir viðskiptaaðilar okkar munu gera meiri kröfur til kaupa á ferskum sjáv- arafla sem engin spurning er um og við verðum að sinna. Auðvitað mun verða áfram unnið við frystingu sjáv- arafla í landi en ekki þykir mér það þó líklegt að mikil breyting eigi eftir að verða á þeim kantinum. Frjálst fiskverð með uppboðs- markaði og/eða fiskmiðlun mun leiða til færri en stærri fiskvinnslufyr- irtækja einkum á sviði frystiiðnaðar jafnframt sem þar verður upp tekið vaktavinnu fyrirkomulag svo frysting þess afla sem að landi berst verði ávallt þegar fiskurinn er sem ferskast- ur. Eflaust á þróun kaupskipaflotans eftir að taka miklum stakkaskiptum, margir halda því fram að íslenskum kaupskipum muni fækka frá því sem nú er (um 47 skip) en þau muni stækka. Eflaust verður þróunin sú að nokkru leyti, en sú breyting mun þó alltaf takmarkast af stærð íslenskra hafna. Vegna langs vetrar og erfiðs hafsvæðis á siglingaleiðum íslenskra kaupskipa verður ekki breyting í áhöfn til fækkunar frá því sem nú er, og má segja að á sumum skipum hafi verið of langt gengið í þeim efnum. Örar ferðir með sífellt styttri viðdvöl í hverri höfn vegna gámavæðingar og annarra tæknibyltingar á sviði losun- ar og lestunar kaupskipa mun verða þess valdandi að öll áhöfnin verður bundin við störf sín um borð. Það mun leiða af sér að íslenskir farmenn ráða sig til ákveðins timabils um borð gegn samsvarandi fríi í landi á launum hjá útgerð. Um þróun íslenska kaupskipaflot- ans er ákaflega erfitt að segja til um þegar litið er til framtíðarinnar. Þeg- ar talað er um íslenska kaupskipa- flotann er auðvitað átt við skip undir íslenskum fána, en þeir sem hafa fylgst með þróun þessara mála hvað varðar þjóðfánann vita jú að nú eru 5 skip undir erlendum fánum mönnuð íslenskum sjómönnum og gerð út af íslenskum skipafélögum. Auk þess eru amk. fjögur erlend leiguskip með erlendum áhöfnum í föstum reglu- bundnum siglingum fyrir íslenskar kaupskipaútgerðirtil og frá Islandi. Eflaust mun þróun íslenska kaup- skipaflotans mótast af þeim mark- aðslögmálum sem almenn eru á hverjum tíma, en Ijóst er að íslenskir farmenn hljóta að sporna við reglu- bundnum siglingum erlendra leigu- skipa mönnuðum erlendum sjó- mönnum. Hásetar á fiski- og kaupskipaflot- anum eiga aðild að Sjómannasam- bandinu og ASÍ. Félög yfirmanna eiga aðild að Farmanna- og fiski- mannasambandinu en ekki ASÍ. í umræðunni meðal sjómanna verð ég var við vaxandi áhuga á þessum mál- um og þeirri spurningu þá oft varpað fram hvað sjómenn eigi að gera með það að vera innan ASÍ, þar sem eng- in þekking sé á málefnum sjómanna, og aðeins greidd þangað gjöld sem betur væri varið til félagsmála sjó- mannanna sjálfra. Vissulega er af hinu góða þegar málin eru rædd og einkum þá það sem að innra starfi snýr, og ég get að nokkru leyti tekið undir þessar hugrenningar starfandi sjómanna. Ég hef oft velt því fyrir mér hvort aðild sjómanna að þessum samtökum sé það eina rétta. Væri ekki eðlilegra að allir þeir sem vinna við hverskonar flutninga á sjó, lofti eða landi væru í einum samtökum vegna þeirrar sérstöðu sem þessir hópar hafa innan íslensku verkalýðs- hreyfingarinnar. Mér sýnist svo að á næstu árum verði uppstokkun á kerf- inu innan verkalýðshreyfingarinnar. --------------------------------------------------N Jóhann Sigurjónsson ÓDYSSEIFUR HINN NÝI Svikult er seiðblátt hafið og siglingin afarlöng. Einn hlustar Ódysseifur á óminnisgyðjunnar söng. Marmarahöllin heima. — Ég húmdökku gluggana sá mæna eins og andvaka augu út á hinn dimmmjúka sjá. Höllin er löngu hrunin, hásætið orpið sand. — Það bar enginn kennsl á beinin sem bylgjan skolaði á land. V________________________________________________________________)
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.