Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Qupperneq 51

Sjómannadagsblaðið - 08.06.1986, Qupperneq 51
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 49 ekki í neinni stöðnun og sú framþró- un sem þar hefur átt sér stað mun halda áfram. Hvort tæknin mun þróast svo í framtíðinni að veiðarfæri verði að mestu óþörf um borð í fiski- skipum skal ósagt látið, en er það í sjálfu sér svo fráleitt að slíkt sé fram- undan þegar litið er 15 ár til baka og horfttil þróunart.d. fiskileitartækja. Ég hef ekki trú á að íslendingar muni stórauka frystitogaraflotann, enda er frysting sjávarafla ekkert annað en geymsluaðferð. Erlendir viðskiptaaðilar okkar munu gera meiri kröfur til kaupa á ferskum sjáv- arafla sem engin spurning er um og við verðum að sinna. Auðvitað mun verða áfram unnið við frystingu sjáv- arafla í landi en ekki þykir mér það þó líklegt að mikil breyting eigi eftir að verða á þeim kantinum. Frjálst fiskverð með uppboðs- markaði og/eða fiskmiðlun mun leiða til færri en stærri fiskvinnslufyr- irtækja einkum á sviði frystiiðnaðar jafnframt sem þar verður upp tekið vaktavinnu fyrirkomulag svo frysting þess afla sem að landi berst verði ávallt þegar fiskurinn er sem ferskast- ur. Eflaust á þróun kaupskipaflotans eftir að taka miklum stakkaskiptum, margir halda því fram að íslenskum kaupskipum muni fækka frá því sem nú er (um 47 skip) en þau muni stækka. Eflaust verður þróunin sú að nokkru leyti, en sú breyting mun þó alltaf takmarkast af stærð íslenskra hafna. Vegna langs vetrar og erfiðs hafsvæðis á siglingaleiðum íslenskra kaupskipa verður ekki breyting í áhöfn til fækkunar frá því sem nú er, og má segja að á sumum skipum hafi verið of langt gengið í þeim efnum. Örar ferðir með sífellt styttri viðdvöl í hverri höfn vegna gámavæðingar og annarra tæknibyltingar á sviði losun- ar og lestunar kaupskipa mun verða þess valdandi að öll áhöfnin verður bundin við störf sín um borð. Það mun leiða af sér að íslenskir farmenn ráða sig til ákveðins timabils um borð gegn samsvarandi fríi í landi á launum hjá útgerð. Um þróun íslenska kaupskipaflot- ans er ákaflega erfitt að segja til um þegar litið er til framtíðarinnar. Þeg- ar talað er um íslenska kaupskipa- flotann er auðvitað átt við skip undir íslenskum fána, en þeir sem hafa fylgst með þróun þessara mála hvað varðar þjóðfánann vita jú að nú eru 5 skip undir erlendum fánum mönnuð íslenskum sjómönnum og gerð út af íslenskum skipafélögum. Auk þess eru amk. fjögur erlend leiguskip með erlendum áhöfnum í föstum reglu- bundnum siglingum fyrir íslenskar kaupskipaútgerðirtil og frá Islandi. Eflaust mun þróun íslenska kaup- skipaflotans mótast af þeim mark- aðslögmálum sem almenn eru á hverjum tíma, en Ijóst er að íslenskir farmenn hljóta að sporna við reglu- bundnum siglingum erlendra leigu- skipa mönnuðum erlendum sjó- mönnum. Hásetar á fiski- og kaupskipaflot- anum eiga aðild að Sjómannasam- bandinu og ASÍ. Félög yfirmanna eiga aðild að Farmanna- og fiski- mannasambandinu en ekki ASÍ. í umræðunni meðal sjómanna verð ég var við vaxandi áhuga á þessum mál- um og þeirri spurningu þá oft varpað fram hvað sjómenn eigi að gera með það að vera innan ASÍ, þar sem eng- in þekking sé á málefnum sjómanna, og aðeins greidd þangað gjöld sem betur væri varið til félagsmála sjó- mannanna sjálfra. Vissulega er af hinu góða þegar málin eru rædd og einkum þá það sem að innra starfi snýr, og ég get að nokkru leyti tekið undir þessar hugrenningar starfandi sjómanna. Ég hef oft velt því fyrir mér hvort aðild sjómanna að þessum samtökum sé það eina rétta. Væri ekki eðlilegra að allir þeir sem vinna við hverskonar flutninga á sjó, lofti eða landi væru í einum samtökum vegna þeirrar sérstöðu sem þessir hópar hafa innan íslensku verkalýðs- hreyfingarinnar. Mér sýnist svo að á næstu árum verði uppstokkun á kerf- inu innan verkalýðshreyfingarinnar. --------------------------------------------------N Jóhann Sigurjónsson ÓDYSSEIFUR HINN NÝI Svikult er seiðblátt hafið og siglingin afarlöng. Einn hlustar Ódysseifur á óminnisgyðjunnar söng. Marmarahöllin heima. — Ég húmdökku gluggana sá mæna eins og andvaka augu út á hinn dimmmjúka sjá. Höllin er löngu hrunin, hásætið orpið sand. — Það bar enginn kennsl á beinin sem bylgjan skolaði á land. V________________________________________________________________)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.