Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1924, Síða 47

Eimreiðin - 01.10.1924, Síða 47
ElMREIÐIN SKÁLDIÐ BYRON LÁVARÐUR 359 Orlátur var hann mjög við vini sína og þeim hinn tryggasti, Sjafmildur við snauða og mjög hjálpsamur, dýravinur mikill, hafði einnig ætíð margt þeirra. I dagbók hans 1813 er máls- $rein þessi: »Seinasti fugl, sem eg skaut á, var arnarungi á strönd Lepantí-flóans. Hann særðist að eins, og eg reyndi að bjarga honum; hann var svo fagureygur; en hann dróst upp og dó. Eg hef aldrei síðan og mun aldrei framar reyna að svifta annan fugl lífi«. Lýsa ummæli þessi göfugu hjartalagi og þeirri hlið á skapferli Byrons, sem mörgum hættir við að sjást yfir. Skaplyndi hans er annars ráðgáta hin mesta, svo margþætt að undrun sætir, sem fyr getur. Kvæði hans, sem eigi eru annað, að miklu leyti, en skuggsjá hans innra manns, «ru því ofin ótal þáttum, full af andstæðum. Byron var þrátt fyrir aðalstign sína og ættardramb hinn ákveðnasti frelsissinni og barðist fyrir auknu rit-, mál-, og umfram alt hugsana-frelsi. Frelsisást hans er undirstraumurinn í öllum ritum hans. I Dómsýnin (The Vision of Judgement) ræðst hann eigi að eins á afturhaldsstjórnina á Englandi, held- ur á íhaldssemi í stjórnmálum hvarvetna. í Marino Faliero veg- samar hann mann þann, sem þrátt fyrir aðalstign og ættgöfgi, berst í þjónustu frelsishugsjónarinnar. Aldrei eru söngvar hans hreinni, dýpri og hærri en þá er hann kveður um frelsið. Mælskan er þá ríkust og háfleygið mest. Ekkert stjórnarfyrir- komulag samtíðarinnar fullnægði honum. Frelsi á öllum sviðum lífsins var markmið hans, ekkert minna. Vel má því segja, að skáldskapur hans sé lofgerð frelsisins í öllum þess myndum og fyrirdæming alls þess, sem hindrar frjálsa framsókn manns- andans. Var því eigi að undra þótt hann byrjaði stjórnmála- íeril sinn með vörn fyrir fátæka vefara í Nottingham, er órétti voru beittir. Kjör þeirra er kúgaðir voru og við harð- stjórn áttu að búa, snertu jafnan næman streng í hjarta hans. I einu bréfa sinna til tyrkneskra hershöfðinga hvetur hann öfluglega til betri meðferðar á föngum. Þá er um slíkt var að rasða var þjóðerni, trúarstefna eða hörundslitur engin hindrun á vegi hans. »Þá er um nauðsynjamál mannkynsins er að ræða veit eg engan mun á Grikkjum og Tyrkjum*, ritar hann. Samúð hans náði þannig til óvina sem vina. Var eigi að furða þótt að maður svo víðfeðmur í skoðunum væri eigi háður
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.