Eimreiðin - 01.07.1927, Qupperneq 43
EIMREIÐIN
NÝ HEIMSSKOÐUN
235
skrift og skygnina. Þeir sem efast um samvizkusemi og vís-
mdalega nákvæmni þeirra, sem rannsakað hafa þessi fyrir-
t’rigði, ættu að kynna sér rannsóknir vélfræðingsins dr.
). Crawfords, eins og hann skýrir frá þeim í bókum
smum, og fleiri slíkra manna. Ljós merki þess, að nú muni
°9 að mestu úti deilan um tilvist þessara fyrirbrigða, eru þau,
í fullkomnustu fjölfræðibækur nútímans er tekið að rita
Ufn þau sem nýja grein vísinda. Þannig ritar William Henry
Salter, einn af kunnustu meðlimum Sálarrannsóknafélagsins
brezka, fróðlega grein um þessi vísindi í nýju viðbótarútgáfuna
(frá því f fyrrasumar) af Encyclopaedia Britannica, og talar
t*ar um mörg fyrirbrigðin sem sannað mál.
Svo langt er þá komið. Mennirnir eru eins og svo oft áður
hægt og bítandi að trénast upp á því að neita staðreyndum.
En hvernig gerast fyrirbrigðin? Hvaðan stafa þaú? Hver
eru lögmál þau, sem þau lúta? Hér skiftast leiðirnar. Undir-
vitundarkenningin skýrir þau flest eða öll, segja sumir. En
hvað er undirvitund? Mér vitanlega lítið annað en asylum
1Snorantiæ eða athvarf fáfræðinnar, eins og höfundur Nýals
kemst að orði. Andahyggjumenn telja sig hafa með fyrir-
hrigðunum fengið sannanir fyrir framhaldi einstaklingslífsins
e^*r k'kamsdauðann og segja þau stafa að allmiklu leyti frá
öðrum heimi. Hér er það sem höfundur Nýals grípur fram
■> að vísu hvorki með því, að neita meginskoðunum anda-
, VSgjumanna um sannanirnar fyrir framhaldslífi einstaklingsins
* öðrum heimi, né veruleika hans, heldur þvert á móti með
Pvi, að sýna fram á og rökstyðja, hvar þessi annar heimur sé.
Annar heimur er lífið á öðrum stjörnum, og hvorki er þar
UIT1 að ræða líkamalaust líf í andaheimi eða efnislausa veröld,
e dur er þar alt að engu óefniskendara en á vorri jörð.
essi er einn aðalboðskapur Nýals. Og hann er rökstuddur
SV0 sharplega, að enginn sannleiksleitandi maður má láta sem
Sl9 engu skifti eða deyfa með tómlæti.
vér leitum til trúarbragðanna um svar við því, hvar
snnar heimur sé, verður lausnin á spurningunni ærið á huldu.
, . m°r9 hundruð ára hafa hugmyndir mannanna um þetta
hve * • SV° se^'a s'að*ð í stað. Annars er fróðlegt að sjá,
rni9 trúin á verustaði anda og guða breytist. Meðan