Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1930, Síða 19

Eimreiðin - 01.04.1930, Síða 19
EIMREIÐIN BOÐBERAR ÓDAUÐL.-KENN. 115 komin fram fyrir starfsemi heilans, og að sálin sé ekki annað en samsáfnið af þeirri hugrænu starfsemi, sem algerlega sé háð jarðneskum breytingum. Þess vegna sé það óhjákvæmi- leSt, að dauði líkamans hafi það í för með sér, að meðvit- undin líði undir lok. Aðrir svara þeirri kenningu á þá leið, að vitanlega sé hug- urinn í nánu sambandi við heilann og lífið við líkamann, en að hinu leytinu hafi það aldrei verið vísindalega sannað, að hugurinn og lífið líði undir lok, þegar líffæri þeirra hafa farið forgörðum. Eftirfarandi athugasemdir, sem gerðar hafa verið við kenn- ln9u efnishyggjunnar, skal ég benda á: 1) Maðurinn gerir sjálfur greinarmun á sjálfum sér og lík- ama sínum. 2) Hann er sér þess meðvitandi, að hann er alt af sami maðurinn, hvernig sem líkaminn breytist, og því meiri fylling sem er í persónulegum þroska hans, því óháðara verður hið innra líf hans ytra lífinu. 3) Þegar hann beitir vilja sínum, þá finst honum ekki, að hkaminn ráði yfir sér, heldur að hann ráði yfir líkamanum; °9 vitnisburðurinn frá samvizku mannsins um frelsi hans og ábyrgð er síðasta ástæðan, sem meðvitundin hefur fram að færa. Sir Oliver Lodge, einhver frægasti eðlisfræðingur Englend- ln9a, hefur í andmælum sínum gegn efnishyggjunni haldið því fram, að lífið kunni að vera eitthvað ekki eingöngu utan við hið jarðneska, heldur eitthvað óefniskent, eitthvað utan við ahar okkar núverandi hugmyndir um efni og kraft, jafnveru- legt eins og efnið og krafturinn, en annars eðlis, og að það noti efnið og kraftinn til þess að koma fram sínum fyrirætl- unum. Fyrir þessari hugsun hefur hann gert fyllri og ljósari grein en áður í bók sinni >Phantom Walls«, sem kom út á síðasta ári. Hann hafnar öllum tilraunum til þess að skýra persónuleik mannsins sem afleiðing af efnasamböndum, er ráði sér sjálf og hafi máttinn fólginn í sjálfum sér, og hefur fasta trú á því, að sá heimur, þar sem mannsandinn á betur heima heldur en innan um þessi bráðabirgða-sambönd efnis- ms, sé veröld, er getur framleitt djúpsettar og göfugar hugs- anir og getur fundið háleitan fögnuð, löngu eftir að þessi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.