Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1930, Síða 21

Eimreiðin - 01.04.1930, Síða 21
EIMREIÐIN BOÐBERAR ÓDAUÐL.-KENN. 117 sýnis-kenning sé flutt af einlægni, þá stafi hún oft af örðugu lundarfari, eða af óvenjulega erfiðum ástæðum; en að stund- um sé hún nokkurs konar andleg látalæti, dularbúningur, sem misheppnun og vonbrigði séu klædd í. Þá eru loks algyðistrúarmennirnir. í þeirra augum er per- sónulegur ódauðleiki ekki jafn-ákjósanlegur, né heldur jafn- líklegur, eins og samruni við guðdóminn, líf alheimsins. Gegn þessari mótbáru hefur því verið haldið fram, að það sé samboðnara guðshugmyndinni og heillavænlegra fyrir manninn, að hann voni að fá að halda persónuleikanum og eigi í því ástandi kost á að komast í vitundarsamband við föður allífsins. Og menn hafa spurt: Hvers vegna ætti hinn óendanlegi veruleikur að hafa komið mismunandi fram í tak- mörkuðum persónuleika — eins og algyðismennirnir trúa, að 9uð hafi gert í mönnunum — ef ekkert framhald á að verða á þeirri greiningu? Og hvers vegna ætti að leggja það á hinn takmarkaða persónuleik, manninn, sem oft er bundið allmiklum þrautum, að læra að þekkja sjálfan sig, bera virð ingu fyrir sjálfum sér og hafa vald á sjálfum sér, ef enginn einstaklings-vilji fær að halda áfram að vera til? Þetta verður að nægja um mótbárurnar og svörin við þeim. En mig langar til, áður en ég skilst við þessa hlið málsins, að láta enn getið nokkurra ástæðna, sem menn hafa fært fyrir ódauðleikatrúnni og bera í raun og veru á sér alþýð- legri blæ en þær, sem ég hef til fært. Ein af þeim hefur verið nefnd júridiska röksemdin. Þetta jarðneska líf fullnægir ekki réttlætistilfinning vorri. Vondum mönnum kann að farnast vel, og góðum mönnum kann að ganga erfiðlega. Vér höfum ástæðu til að ætla, að í öðru lífi jafnist þetta alt saman, og réttlætið nái sér þar betur niðri. Sumir af mestu djúphyggjumönnunum hafa stutt þessa rök- semd. Aftur eru þeir menn til, sem hafa fundið það að henni, að með henni sé leikið á strengi eigingirninnar. Þá er önnur röksemdin, sem sumum finst vera veigameiri. Því háleitara sem markmið mannanna er, því meira gildi sem starf þeirra hefur, því fjær eru þeir því að ná takmarkinu hér í heimi. Maðurinn, sem lifir fyrir frægð, eða auð, eða völd, hann kann að fá þrá sinni fullnægt. En maðurinn, sem lifir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.