Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 42

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 42
28 FASTHELDNI EIMREIÐIK doktor í guðfræði fyrir það að fara upp í stólinn með moð- poka. Þessi gömlu hjón hafa dekrað við kirkju og klerka. Það er allt og sumt! Ég lít öðrum augum á þetta mál, skoða ræðuna fimmtugu, sem þarna var flutt, svo sem nokkurs konar guðspjall, sem unnt væri að leggja vel út af, hvort sem mér verður þess auðið eða öðrum, sem gripa kynni í strenginn. Þess er þá fyrst og fremst að gæta og geta, að hátterni gömlu hjónanna ber vitni um fastheldni. Það orð er nú orðið torskilið fjölda manns, af því að það er fallið í gildi, á eigi heima í orðabók tízkunnar, sem skiptir um kjóia með hverju tungli. Hennar tunga veldur varla orðinu og fussar við þvi. Samt er þetta dýrindisorð og á rót sina í kjarna, sem er 1000 ára gam- all — eða ungur. Hjónin eru að flýja land, þegar presturinn vígir þau, eru að kveðja fósturjörðina, af því að þau sjá engar likur til viðun- andi lífskjara á fósturjörðinni. Ræða prestsins er eina bless- unin, sem þau hljóta, heillaósk, hrópandi rödd í eyðimörk, því að vesturförum fylgdu þá úr hlaði hornaugu fremur en árn- aðaróskir, fjnir að flýja af hólmi. En ef fastheldni hjónanna á ræðunni hefur stafað af ást á kirkju og klerkdómi, væri þeim það hátterni vansalaust. Kirkj- an getur verið vígi eigi síður en heimiiið. Meðan Finnar áttu í vök að verjast gagnvart Zarveldinu, varð kirkjan skjaldborg þeirra og griðastaður. Þangað sótti landslýðurinn á skíðum yfir fannbreiðuna, gerði girðingu umhverfis hana úr skíðum og stöfum, gerði úr þeim gunnfánamerki nokkurs konar með atbeina höfuðfata sinna, meðan messa var framin. Þessu er fagurlega lýst í smágrein, sem er skáldsaga í aðra röndina, í bók um Finnland, sem birtist um næst liðin aldamót. Gömlu hjónin vestra þurfa ekki að blygðast sín fvrir-það, að lífsbarátta þeirra og lífshamingja voru leiddar í kirkju. Norsk- ur maður ritaði um það, að kirkjulegur félagsskapur hefði sameinað Skandinava í Vesturheimi betur en annar félagsandi. Landar vorir gripu í sams konar streng: séra Jón Bjarnason, séra Friðrik Bergmann, séra Rögnvaldur Pétursson og fengu landa sína undir merki krossins. Klerkarnir söfnuðu fólkinu með elju og staðfestu og með mátterni islenzkrar tungu, þang-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.