Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Page 42

Eimreiðin - 01.01.1941, Page 42
28 FASTHELDNI EIMREIÐIK doktor í guðfræði fyrir það að fara upp í stólinn með moð- poka. Þessi gömlu hjón hafa dekrað við kirkju og klerka. Það er allt og sumt! Ég lít öðrum augum á þetta mál, skoða ræðuna fimmtugu, sem þarna var flutt, svo sem nokkurs konar guðspjall, sem unnt væri að leggja vel út af, hvort sem mér verður þess auðið eða öðrum, sem gripa kynni í strenginn. Þess er þá fyrst og fremst að gæta og geta, að hátterni gömlu hjónanna ber vitni um fastheldni. Það orð er nú orðið torskilið fjölda manns, af því að það er fallið í gildi, á eigi heima í orðabók tízkunnar, sem skiptir um kjóia með hverju tungli. Hennar tunga veldur varla orðinu og fussar við þvi. Samt er þetta dýrindisorð og á rót sina í kjarna, sem er 1000 ára gam- all — eða ungur. Hjónin eru að flýja land, þegar presturinn vígir þau, eru að kveðja fósturjörðina, af því að þau sjá engar likur til viðun- andi lífskjara á fósturjörðinni. Ræða prestsins er eina bless- unin, sem þau hljóta, heillaósk, hrópandi rödd í eyðimörk, því að vesturförum fylgdu þá úr hlaði hornaugu fremur en árn- aðaróskir, fjnir að flýja af hólmi. En ef fastheldni hjónanna á ræðunni hefur stafað af ást á kirkju og klerkdómi, væri þeim það hátterni vansalaust. Kirkj- an getur verið vígi eigi síður en heimiiið. Meðan Finnar áttu í vök að verjast gagnvart Zarveldinu, varð kirkjan skjaldborg þeirra og griðastaður. Þangað sótti landslýðurinn á skíðum yfir fannbreiðuna, gerði girðingu umhverfis hana úr skíðum og stöfum, gerði úr þeim gunnfánamerki nokkurs konar með atbeina höfuðfata sinna, meðan messa var framin. Þessu er fagurlega lýst í smágrein, sem er skáldsaga í aðra röndina, í bók um Finnland, sem birtist um næst liðin aldamót. Gömlu hjónin vestra þurfa ekki að blygðast sín fvrir-það, að lífsbarátta þeirra og lífshamingja voru leiddar í kirkju. Norsk- ur maður ritaði um það, að kirkjulegur félagsskapur hefði sameinað Skandinava í Vesturheimi betur en annar félagsandi. Landar vorir gripu í sams konar streng: séra Jón Bjarnason, séra Friðrik Bergmann, séra Rögnvaldur Pétursson og fengu landa sína undir merki krossins. Klerkarnir söfnuðu fólkinu með elju og staðfestu og með mátterni islenzkrar tungu, þang-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.