Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Síða 66

Eimreiðin - 01.01.1941, Síða 66
52 NÝFUNDNALAND OG FJÁRHAGSHRUN ÞESS EIMREIÐIN 830 ldlómetra löng. Hún var lögð þannig, en ekki beint, til þess að komast hjá torfærum, sem hefði kostað afarmikið að yfirvinna og brúa, og til þess að nálgast sem flestar byggðir við sjávarsiðuna. Enn fremur mátti gera ráð fyrir, að á þessum vegi væri víðast hvar vel fallið til ræktunar, og loks voru þar svæði, er líkleg voru til námugraftar. Bjartsýnin var mikil, að nú mundu opnast dyngjur Dvalins og aðrar óskir rætast. Reynslan var svo góð í Bandaríkjum og Kanada. Járnbraut- irnar teymdu þar fólkið inn á óbyggðu löndin. Þorpum og bæj- um skaut upp hvarvetna, og allt land meðfram brautinni var tekið til ræktunar og varð að einum akri. Eins var haldið, að mundi verða á Nflandi, innflytjendur mundu sækja þangað hópurn saman og festa sér byggðir og bú, einnig mundu er- lendir skemmtiferðamenn streyma að á sumrin og eyða pening- um. Þvi var trúað, að skipin frá Englandi með farþegana mörgu til Kanada og Bandaríkja mundu leggja leið til St. Johns, gefa farþegunum kost á skemmtilegri járnbrautarferð yfir landið og það komast þannig í þjóðbraut. Stjórnin hafði gert samning við enskt félag um lagningu brautarinnar. Ríkissjóð- ur skyldi greiða félaginu 180 þúsund dollara á ári í 25 ár og mega að þeim tíma liðnum taka við brautinni, ef svo sýndist. En félagið fékk að auki ýmis hlunnindi og fríðindi, t. d. afar mikið af landi og skógi meðfram allri brautinni. Forsprakki brautar- lagningarinnar hét Reid. Hann var maður slunginn og notaði aðstöðu sína til að ná miklum völdum til að auðga sig og fé- laga sína, og svo voldugur var hann um nokkurra ára skeið, að hann mátti heita ráða öllu í landinu. Það kom brátt í ljós, að járnbrautin varð miklu dýrari en gert var ráð fyrir. Eftir miklar erjur við félagið var sá kostur loks tekinn 1923, að ríkið keypti félagið út og tók að sér járn- brautina til eignar og reksturs. Brautin lcom að vísu mörgum að gagni, þegar menn vöndust smám saman á að nota hana. Frá gamalli tið voru menn sem sé vanir öllum flutningum sjó- veg, þó að löng væri leið. Það var gömul venja að birgja sig upp að nauðsynjum á hverju hausti, áður en vetur og hafís bönn- uðu ferðir. Þessi rótgróna venja datt ekki svo fljótt niður, þó að járnbraut kæmi, og er ekki dottin niður enn. Reynslan varð sú af þessu og fleiru, að reksturinn varð afar dýr, og enn þá fer
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.