Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Qupperneq 66

Eimreiðin - 01.01.1941, Qupperneq 66
52 NÝFUNDNALAND OG FJÁRHAGSHRUN ÞESS EIMREIÐIN 830 ldlómetra löng. Hún var lögð þannig, en ekki beint, til þess að komast hjá torfærum, sem hefði kostað afarmikið að yfirvinna og brúa, og til þess að nálgast sem flestar byggðir við sjávarsiðuna. Enn fremur mátti gera ráð fyrir, að á þessum vegi væri víðast hvar vel fallið til ræktunar, og loks voru þar svæði, er líkleg voru til námugraftar. Bjartsýnin var mikil, að nú mundu opnast dyngjur Dvalins og aðrar óskir rætast. Reynslan var svo góð í Bandaríkjum og Kanada. Járnbraut- irnar teymdu þar fólkið inn á óbyggðu löndin. Þorpum og bæj- um skaut upp hvarvetna, og allt land meðfram brautinni var tekið til ræktunar og varð að einum akri. Eins var haldið, að mundi verða á Nflandi, innflytjendur mundu sækja þangað hópurn saman og festa sér byggðir og bú, einnig mundu er- lendir skemmtiferðamenn streyma að á sumrin og eyða pening- um. Þvi var trúað, að skipin frá Englandi með farþegana mörgu til Kanada og Bandaríkja mundu leggja leið til St. Johns, gefa farþegunum kost á skemmtilegri járnbrautarferð yfir landið og það komast þannig í þjóðbraut. Stjórnin hafði gert samning við enskt félag um lagningu brautarinnar. Ríkissjóð- ur skyldi greiða félaginu 180 þúsund dollara á ári í 25 ár og mega að þeim tíma liðnum taka við brautinni, ef svo sýndist. En félagið fékk að auki ýmis hlunnindi og fríðindi, t. d. afar mikið af landi og skógi meðfram allri brautinni. Forsprakki brautar- lagningarinnar hét Reid. Hann var maður slunginn og notaði aðstöðu sína til að ná miklum völdum til að auðga sig og fé- laga sína, og svo voldugur var hann um nokkurra ára skeið, að hann mátti heita ráða öllu í landinu. Það kom brátt í ljós, að járnbrautin varð miklu dýrari en gert var ráð fyrir. Eftir miklar erjur við félagið var sá kostur loks tekinn 1923, að ríkið keypti félagið út og tók að sér járn- brautina til eignar og reksturs. Brautin lcom að vísu mörgum að gagni, þegar menn vöndust smám saman á að nota hana. Frá gamalli tið voru menn sem sé vanir öllum flutningum sjó- veg, þó að löng væri leið. Það var gömul venja að birgja sig upp að nauðsynjum á hverju hausti, áður en vetur og hafís bönn- uðu ferðir. Þessi rótgróna venja datt ekki svo fljótt niður, þó að járnbraut kæmi, og er ekki dottin niður enn. Reynslan varð sú af þessu og fleiru, að reksturinn varð afar dýr, og enn þá fer
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.