Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1941, Side 99

Eimreiðin - 01.01.1941, Side 99
EIMREIDIN ÓFRIÐURINN OG ÍSLENZK SAGNAGERÐ 85 byggja upp á nýja og heilnæmari lífsskoðun. Tilrauna í þá átt er þegar farið að verða vart í nýjustu skáldsögum nokkurra e) lendra skálda. Irska skáldið Seán O’Faoláin gerir þær í smá- sögum sínum um írskt sveitalíf. Skáldið H. E. Bates gerir hið saina í skáldsögum sínum um enskt sveitalíf. Þessi höfundur leitast við að skilja samtíð sína miklu fremur en dæma hana, sýna sem flestar hliðar á reynslu mannanna og rekja hið uana samband milli ævikjara, breytni og lífsskoðunar. ^linnir hann og fleiri nútíma höfundar í því á gömlu stór- Uiennin úr hópi sagnaskáldanna, svo sem Hugo, Balzac og 'i °lstoy. Nýlega útkomin skáldsaga eftir Richard Llewellyn, ujeð margorða titilinn „Hve grænkan var mikil í dalnum eima!“ er tilraun til þess að lýsa fyrirmyndarsamfélagi í s'eit, sem þó er ekki nein loftkastalabygging, heldur rökvís Jætlun 0g þar sem söguhetjan er enginn einn maður umfram Junan, heldur heildin öll. Frá meginlandi Evrópu er engar ettir að fá, eins og ástatt er, um þær hræringar andans, sem Jr í'ylla hugi sjáenda og spámanna nýs og betri tíma. En uieiii má geta, hvort ekki ber þar einnig á nýjum og djörfum ugsunum, þrátt fyrir alls konar höft á ritfrelsi manna. slenzk menning, eins og hún hefur heilbrigðust orðið, er að iiiorgu leyti sama eðlis og sú, sem sum skáldin er farið að Juia um í æði ófriðarins. Einkenni hennar var meðal ann- Jrs e*ufaldleiki, hjálpfýsi, hreinleiki, umburðarlynd nægju- Senii, laus við alla heimtufrekju, gestrisið heimilislíf, samfélag, ^em mat alla jafningja og fyrst og freinst eftir því, hvaða mann eu höfðu að geyma, lotning fyrir höfundi tilverunnar og laust til hans. Þetta siðasta einkenni er orðið svo máð, til uis í uppeldismálum íslenzku þjóðarinnar, að einn af °rum áhugasömustu barnaskólastjórum, sem fer utan sér » starfi sínu til uppbyggingar, fellur í stafi af að hlusta J'nagerð í enskum barnaskóla. Evrópumenningin, sú hin hrunnfæra og sú, sem mest einkenndi fjöldann, hefur lamað orð'1 * ^ sbnn vei'ðmæti lífsins einnig hér hjá oss. Æðsta boð- þessarar rangsnúnu menningar er þetta: Ef þú getur ekki ( ' *riÖi við bróður þinn, þá áttu að beita við hann ofbeldi » ganga af honum dauðum. Lögmál lífsins, það er Kristur hoðaði með orðunum „elskið óvini yðar“, er svo langt frá því að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.