Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1964, Side 18

Eimreiðin - 01.01.1964, Side 18
6 EIMREIÐIN allt skaraði langt fram úr því, sem þá tíðkaðist annars staðar i Vestnr- Evrópu. Skólabæir. í skólabæjunum voru hundruð smásteinhúsa, þakin með strai, lianda nemendum, og löng hús fyrir ábóta, erkibiskupa og biskupa. Aðrir kirkjunnar menn og kennararnir bjuggu hærra uppi í brekk- um hæðanna. Kennt var eftir fordæmi Aristótelesar hins gríska (384—322 f. Kr.), sem kenndi nemendum sínurn úti í skólagarðm- um. Meðan á kennslunni stóð, sátu nemendur í liæðarbrekku. Þel1 skrifuðu sér til minnis á vaxspjöld, eða, ef letrið átti að vera var- anlegt, á bókfell. Námsefni. Námsgreinar þær, sem kenndar voru í hinum fornu skóluin a írlandi, voru breytilegar eftir þeim störfum, sem nemendur síðai hugðust inna af höndum. Lögð var áherzla á meginatriði kristin- dómsins, ættfræði, sögu írlands og helgisögur. Aðrar helztu nains- greinir voru flatarmálsfræði, stjörnufræði og stærðfræði. Lögð vai stund á ljóðagerð, tónlist og skreytingu handrita. írar sköruðu fram úr öðrum í listskreytingu, eins og Armacbókin, Darroxvbókvi og þó einkum Kellsbókin sýna, en hún tekur enn fram öllum öðruin keltneskum meistaraverkum af þessu tagi og er talin legursta hand- rit í heimi. Vitanlega lærðu allir munkar latínu, en sumir einnig grísku og hebresku. Kormákur, konungur í Cashel, síðar ábota biskup, hlaut lof fyrir kunnáttu í írsku, latínu, grísku, welsku, engil-saxnesku og norsku. í klaustrunum var stöðugt fjöldi ritaia önnum kafinn við afritun helgra bóka og handrita. Skrautritu meistaraverk, gerð af írskum munkum, svo og um tvö hundm skjöl og bækur, hafa fundizt á söfnum á víð og dreif í Evrópu, fllltt þangað af kennurum og munkum, sem neyddir voru til að fly.1a land við innrás norrænna víkinga og Norman-Saxa í írland. U111 einn þriðji þessara bókmennta er ritaður á írsku, en hitt á latuiu- Lítil sem engin rannsókn hefur verið gerð á þessum fjársjóðuu1 írskra bókmennta. Auk kirkjulegrar þjónustu, virðast á þessu tímabili (á 7., 8. °° 9. öld) liafa verið rækt þrenns konar huglæg störf: ljóðagerð, J°S fræði og saga. Ljóðagerð virðist að jafnaði hafa verið látin sitja fyrirrúmi, og Ollave-skáldin eða lærðu skáldin virðast hafa náð ha
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.