Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1967, Side 40

Eimreiðin - 01.01.1967, Side 40
20 EIMREIDIN nauðsynlegt til þess, að hann gæti lialdið fullri tryggð við æsku- hugsjónir sínar og verið sannur samt og heitur í hjarta) — nefni- lega að því undanteknu, að hann hefur samkvæmt ófrávíkjanlegri hollustu sinni, við það sem er satt og ósvikið, alla sína ævi ort í nánu samræmi við vaxandi aldur sinn og með fullu tilliti til lífs- reynslu sinnar. Hefði sannleiks- og hugsjóna-hollusta hans ekki verið með slíkum hætti — nefnilega „dynamísk" (svo að ég noti tízkuorð sem er mikilvægt þó að tízkuorð sé) — heldur „statísk“ (eins og hr. Erlendur Jónsson virðist ætlast til), þá hefði ekki verið nema um einn möguleika að ræða: að skálclið stældi sjálft sig. Hér var ekki nema um þetta tvennt að gera. Það hefur stundum verið talað um listina að „kunna að eldast“. Mín skoðun er sú, að þá list liafi Davíð kunnað með ágætum — sem skáld. Ég hef hér að framan fullyrt, að Davíð hafi allt til æviloka verið óhreyttur í aðalviðhorfum sínum til lífs og tilveru frá því sem hann var nngur. Og ég hef tekið það fram, hver ég álít að aðalvið- horf hans hafi verið og geri það nú með nýjum yfirgripsmeiri nafngiftum: Fyrst og fremst lotning gagnvart og ást á sannleikan- um og lífinu, sem hann frá upphafi trúði að ætti allt rætur sínar og tilgang í — Guði. Það má einnig — og verður raunar í þessu sam- bandi að gera það jafnframt--------, já, það má einnig orða þetta öðru vísi, er segir hér um bil hið sarna frá öðru sjónarmiði, er skiptir miklu máli þá er túlka skal meginviðhorf Davíðs: í stað þess að segja „Sannleikurinn og Lífið“ segjum við þá „Náttúran og Andinn“. Til að túlka Davíð sem skiljanlegast, er heppilegt að styðjast við hvort tveggja þessara orðalaga. Þegar Davíð hafði upp- götvað skáldköllun sína, innan við tvítugt, varð honum jafnframt mjög fljótlega ljóst að í henni fólst óbrigðul hollusta við Sannleik- ann og Lífið, Náttúruna og Andann — þó að hann hafi sjálfsagt ekki notað Jressi nöfn sem hugtakaheiti í því sambandi. Sú holl- usta hlaut jafnframt að standa í nánu sambandi við það aldurs- skeið, sem hann var staddur á, er augu hans lukust upp; svo og með h'ðandi tíma, engu síður við hvert aldursskeið ævi hans upp frá því. Því yrkir hann fyrst og fremst um ástir, rneðan hann er ungur, en það sem andlegt er, þegar hann var orðinn aldraður. En eins og hann trúði á Guð og Krist ungur — svo sem jafnvel Svartar fjaðrir bera órækt vitni um — þannig er gleði hans yfir ástinni enn í fullu fjöri, auðmjúk og lotningarfull, í Siðustu Ijóð — m. a. í kvæðum sem bera það utan á sér, með tímatilgreiningu, að vera
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.