Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1967, Síða 40

Eimreiðin - 01.01.1967, Síða 40
20 EIMREIDIN nauðsynlegt til þess, að hann gæti lialdið fullri tryggð við æsku- hugsjónir sínar og verið sannur samt og heitur í hjarta) — nefni- lega að því undanteknu, að hann hefur samkvæmt ófrávíkjanlegri hollustu sinni, við það sem er satt og ósvikið, alla sína ævi ort í nánu samræmi við vaxandi aldur sinn og með fullu tilliti til lífs- reynslu sinnar. Hefði sannleiks- og hugsjóna-hollusta hans ekki verið með slíkum hætti — nefnilega „dynamísk" (svo að ég noti tízkuorð sem er mikilvægt þó að tízkuorð sé) — heldur „statísk“ (eins og hr. Erlendur Jónsson virðist ætlast til), þá hefði ekki verið nema um einn möguleika að ræða: að skálclið stældi sjálft sig. Hér var ekki nema um þetta tvennt að gera. Það hefur stundum verið talað um listina að „kunna að eldast“. Mín skoðun er sú, að þá list liafi Davíð kunnað með ágætum — sem skáld. Ég hef hér að framan fullyrt, að Davíð hafi allt til æviloka verið óhreyttur í aðalviðhorfum sínum til lífs og tilveru frá því sem hann var nngur. Og ég hef tekið það fram, hver ég álít að aðalvið- horf hans hafi verið og geri það nú með nýjum yfirgripsmeiri nafngiftum: Fyrst og fremst lotning gagnvart og ást á sannleikan- um og lífinu, sem hann frá upphafi trúði að ætti allt rætur sínar og tilgang í — Guði. Það má einnig — og verður raunar í þessu sam- bandi að gera það jafnframt--------, já, það má einnig orða þetta öðru vísi, er segir hér um bil hið sarna frá öðru sjónarmiði, er skiptir miklu máli þá er túlka skal meginviðhorf Davíðs: í stað þess að segja „Sannleikurinn og Lífið“ segjum við þá „Náttúran og Andinn“. Til að túlka Davíð sem skiljanlegast, er heppilegt að styðjast við hvort tveggja þessara orðalaga. Þegar Davíð hafði upp- götvað skáldköllun sína, innan við tvítugt, varð honum jafnframt mjög fljótlega ljóst að í henni fólst óbrigðul hollusta við Sannleik- ann og Lífið, Náttúruna og Andann — þó að hann hafi sjálfsagt ekki notað Jressi nöfn sem hugtakaheiti í því sambandi. Sú holl- usta hlaut jafnframt að standa í nánu sambandi við það aldurs- skeið, sem hann var staddur á, er augu hans lukust upp; svo og með h'ðandi tíma, engu síður við hvert aldursskeið ævi hans upp frá því. Því yrkir hann fyrst og fremst um ástir, rneðan hann er ungur, en það sem andlegt er, þegar hann var orðinn aldraður. En eins og hann trúði á Guð og Krist ungur — svo sem jafnvel Svartar fjaðrir bera órækt vitni um — þannig er gleði hans yfir ástinni enn í fullu fjöri, auðmjúk og lotningarfull, í Siðustu Ijóð — m. a. í kvæðum sem bera það utan á sér, með tímatilgreiningu, að vera
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.