Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1967, Side 41

Eimreiðin - 01.01.1967, Side 41
ÚR BRÉFUM DAVÍfíS STEFÁNSSONAR 21 ort á síðustu missirum ævi hans. Hitt er sjálfsagður hlutur, að þar er bál æskunnar orðið að glóð (og er ég engan veginn viss um, að glóð sé ekki jafnheit báli!). Hollusta Davíðs ungs gagnvart skáldköllun sinni hlaut að mynda með honum þá kröfu til frelsis, sem var einhver ríkasta hvöt hans á þeim aldri, svo sem kvæði og bréf bera samhljóða vitni um. Ég býst við, að honum hafi oft verið metin sú hvöt til lausungar, en mín skoðun er sú, að frelsis-hvöt og -krafa Davíðs, ungs, hafi fyrst og fremst stafað af hollustu hans við skfídköllunina. Hann taldi sér skylt að vera óháður öllu — nema kölluninni og sínu eigin eðli, en hver efniskjarni köllunarinnar var, og aðalviðhorf, hef ég þegar ítrekað lýst. Frjáls, óháður, sjálfstæður, heill, sannur, ein- arður, náttúrlegur, andlegur — þetta var það, senr Davíð taldi köll- un sína, sem skálds og manns, — talsmaður, varnarmaður alls slíks taldi hann sér skylt að vera — og honum var það ljúft, því að Sann- leikurinn hafði, á hugljómunarstund, blasað við honunr ungunr og hertekið lrjarta hans; allt þetta er líka einmitt það, sem hver maður þráir innst inni. M. ö. o.: Davíð var einarður elskhugi Lífs- ins; talsmaður, varnarmaður lifenda — manna og dýra — allra lrelzt olnbogabarnanna og þeirra, sem eitthvað leggja í sölurnar fyrir fyllra líf. Vaxandi aldur og reynsla hlaut, héldi hann braut sinni beinni, að gera hugmyndina um Guð (og Krist) æ ríkari í huga hans, en það koma fram í skáldskap hans, óbeint ef ekki beint. Hvernig átti Davíð að bregðast við þjóðlífs- og menningarþróun er gengur æ meir í berhögg við ævilanga hugsjón hans og trú? Hvernig við þjóðfélagi, hvernig við menningu, senr fer æ lengra í þá áttina að gera menn að hjarðarnúmerum? Hvernig við list, sem á öllum sviðum fjarlægist náttúruna — ýnrist á vit hins vélræna eða hins órökræna, sem enginn getur fylgzt með hvort lröfundur sjálf- ur skilur frenrur en hver senr er annar? Davíð hataðist við þetta allt og þvíumlíkt — af þvi að æskuviðlrorf hans voru að aðalinni- haldi óbreytt allt til æviloka. Ollu þessu — öllu sem hann hafði hatað ungur — „sendi Davíð tóninn“, svo að ég noti orðalag rit- dómarans, allt til æviloka. Það þurfti enginn að ganga í grafgötur um við hvers konar menn Davíð átti m. a. er hann nefndi þá „menn, senr frenrja hin andlegu morð“. Þeir voru vitanlega af mörgu tagi, þó að Davíð lrafi þarna fundið þeirn samnafn. Hann hefur nefnt sum afbrigðin nægilega skilmerkilegum tegundarnöfnum, eins og t. d. „furstinn“ — m. ö. o. einræðisherrarnir, grímuklæddir senr
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.