Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1968, Síða 50

Eimreiðin - 01.05.1968, Síða 50
122 EIMREIÐIN tíma íslendingar hafa sjálfir valið sér nöfn, sem ern mjög írskuleg, t. d. Kjarval, Kiljan og Kvaran, og l'ara þessi nöfn prýðilega í íslenzkti máli. Manni finnst þau vera ramm- íslenzk. Mjög er það sennilegt, að kristni- takan á Alþingi árið 1000 hafi gengið svo friðsamlega sem raun varð á vegna þess að mikill fjöldi íslendinga af írsku bergi brotnir voru þá þegar kristnir, Jtótt í fel- ur væri farið með Jtað. Arið 600 er talið að allir írlendingar hafi verið kristnir. Og hafa írar alla tíð síðan haldið fast við sinn kajxtlska kristindóm. Merkasti trúboði þeirra og um leið fyrsti rithöfund- ur á írlandi var dýrlingurinn heil- agur Patrekur. Hann skrifaði á latínu. Árið 490 er hann talinn vera dáinn. íslendingar hafa alla tíð haft mikið dálæti á ættfræði. Og enda margar ættartölur Jjeirra á írsk- norskum smákonungum. Það er áreiðanlegt, að mikið írskt blóð rennur nú í æðum allra ísland- inga. Þó að Landnáma sé gott og stórfrægt rit, Jtá sleppir hún úr á köflum að segja frá hverjir námu eða byggðu stórar sveitir, einkum uppsveitir landsins. Hverjum voru Jtessi lönd gefin eða seld? Sumar jjessar sveitir hljóta að hafa verið komnar í byggð um árið 1100. Er sleppt að segja frá Jtessu vegna andúðar á írum, sent Jjar bjuggu? Ég held Jrað hali verið Benedikt fræðimaður frá Hofteigi, sem hreyfði þeirri hugmynd í ritgerð, að Island hafi verið komið í byggð að einhverju leyti áður en Norð- menn konni til landisns. Tilgátan er sennileg. Og eins og áður er sagt, voru Jjað ekki Norðmenn, sem fyrstir manna fundu ísland. Fyrir tíu árum dvaldi ég Jjrjár vikur í Dublin. Og nú hef ég dval- ið heilt ár í írlandi og ferðazt mik- ið um landið, einkum suðurland- ið. Einnig hef ég ferðazt nokkuð um Noreg fyrir mörgum árum og dvaldi þá þrjár vikur í Osló. Og ég hef gert mér far um að kynnast fólkinu. Og fyrir mínum augum er Jjað svo, að íslendingar eru miklu líkari írum í sjón en Norðmönn- um. Og mun svo fleirum fara, sem vilja kynna sér þetta. Fáfræðin skapar oft heimsku- lega andúð á mönnum og málefn- um og þjóða í millum eins og hér hefur orðið, írsk-íslenzk fáfræði og andúð, sem á djúpar rætur í sögu landanna. Verstu Jjröskuldar á vegi til skilnings og vináttu voru í upp- hafi hin afar ólíku trúarbrögð og tungumál. Víkingar hafa efalaust litið á íra með mikilli fyrirlitn- ingu. Þeir skildu ekki keltneska málið, sem írar töluðu, og fyrirlitu keninngar kristinna ntanna. En trúarbrögð víkinga hafa Irar kall- að skurðgoðadýrkun eða verri nöfnum. Þetta orð, skurðgoðadýrkun, hef- ur áreiðanlega oft verið ranglega hugsað og misnotað. Landnáms- menn á íslandi voru engir hálfvit- ar, Jjótt ekki væru þeir kristnir heldur Ásatrúarmenn. Þeim hefur aldrei flogið í hug að Jjeir gætu lokað guðina sjálfa inni í klefum eða húsum, sem Jjeir kölluðu hof. Guðirnir voru máttugri en svo, að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.