Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 19
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Steingrímur segir reynsluna hafa sannað að börn í skólum, þar sem viðfangs- aðferðin (project method) sé notuð, afli sér víðtækari þekkingar því þau afli hennar í ákveðnum tilgangi og af eigin áhuga. Sú þekking verði ekki frá neinum tekin. Með samvinnu og samtölum lærist þeim „að lifa saman í bróðerni og samúð og vinna að heill fjöldans" (bls. 10). Hvernig það heppnast er „bezti mælikvarðinn á menningu og siðgæði þjóða og einstaklinga". Steingrímur telur ekkert stuðla fremur að framförum í kennslu en rannsóknir. Það sé nauðsynlegt að nota mælikvarða á kennslu og hann þakkar raunvísindunum (tilraunum) að það sé nú mögulegt og þau hafi því í rauninni valdið stjórnar- byltingu á skólasviðinu. Hann fullyrðir að með mælingum og samanburði á ýms- um þáttum skólastarfsins, börnum og kennurum, megi meta frammistöðu skólanna til þess annaðhvort að bæta ástandið eða hvetja þá sem eru á réttri leið. Til dæmis sé skynsamlegt að raða í bekki eftir getu til þess að sama verkefnið sé ekki fengið flestum jafnöldrum án tillits til þroskamunar. Steingrímur er sannfærður um að þau börn, sem seinfærust séu, missi þá áhugann, sjálfstraustið og sjálfsvirðinguna og afburðabörnin hneigist til slæpingsháttar og óknytta. Þrjú ráð eru nefnd til að bæta úr þessu: - Að mæla þroskastig og hæfileika barna og flokka eftir mælingunni en ekki eftir aldri. - Að stofna sérstaka ogfámennari bekki fyrir þá sem eru frábrugðnir fjöldanum. - Að skipta vetrinum upp í tvö tilfjögur tímabil til þess að þau börn sem dragast aftur úr þurfi ekki að endurtaka heils árs nám. „Menntun handa öllum" eiga að vera einkunnarorð í lýðfrjálsu landi segir Stein- grímur (bls. 19). Barnaskóli upp að 12 ára aldri ætti að sjá um uppeldi í einum farvegi. Þá lýkur barnsaldrinum og miklar breytingar verða á líkams- og sálarlífi barna. Þá ætti unglingaskóli að taka við í annarri byggingu. Þar væri kennsla greinaskipt, ýmist bókleg eða verkleg, og á hendi sérgreinakennara. í öllum greinunum sem Steingrímur sendi að utan koma vel fram áhrif frá þeim hugmyndum sem haldið var á lofti í Teachers College. Að hætti verkhyggjusinna telur hann skólann gegna félagslegu hlutverki til að bæta mannlífið í fjölhyggju- samfélagi. Til þess þarf skólinn að taka upp nýja starfshætti, byggða á sálfræðilegri þekkingu á börnum. Stjórnarbyltinguna sjálfa kennir hann þó einkum við þær vísindalegu mælingar sem völ var orðin á að nota í þágu uppeldis og skólastarfs, ekki síst fyrir áhrif frá Edward Thorndike. Frá þeirri stefnu sem hann kynnti í „Stjórnarbyltingunni" hvikaði hann aldrei en hélt áfram að útfæra hana í orði og verki allan starfsferil sinn. ÍSLENSKAR AÐSTÆÐUR UM 1920 Staða barnafræðslunnar og afstaða til skóla Meðal íslendinga voru um 1920 ákaflega skiptar skoðanir um gildi barnaskóla- göngu. Ýmsir vildu fremur efla heimafræðsluna í sveitum á grundvelli bænda- menningarinnar gömlu. Flestir gátu sæst á að í bæjum og þéttbýli væru skólar 17
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.