Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Blaðsíða 19
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Steingrímur segir reynsluna hafa sannað að börn í skólum, þar sem viðfangs- aðferðin (project method) sé notuð, afli sér víðtækari þekkingar því þau afli hennar í ákveðnum tilgangi og af eigin áhuga. Sú þekking verði ekki frá neinum tekin. Með samvinnu og samtölum lærist þeim „að lifa saman í bróðerni og samúð og vinna að heill fjöldans" (bls. 10). Hvernig það heppnast er „bezti mælikvarðinn á menningu og siðgæði þjóða og einstaklinga". Steingrímur telur ekkert stuðla fremur að framförum í kennslu en rannsóknir. Það sé nauðsynlegt að nota mælikvarða á kennslu og hann þakkar raunvísindunum (tilraunum) að það sé nú mögulegt og þau hafi því í rauninni valdið stjórnar- byltingu á skólasviðinu. Hann fullyrðir að með mælingum og samanburði á ýms- um þáttum skólastarfsins, börnum og kennurum, megi meta frammistöðu skólanna til þess annaðhvort að bæta ástandið eða hvetja þá sem eru á réttri leið. Til dæmis sé skynsamlegt að raða í bekki eftir getu til þess að sama verkefnið sé ekki fengið flestum jafnöldrum án tillits til þroskamunar. Steingrímur er sannfærður um að þau börn, sem seinfærust séu, missi þá áhugann, sjálfstraustið og sjálfsvirðinguna og afburðabörnin hneigist til slæpingsháttar og óknytta. Þrjú ráð eru nefnd til að bæta úr þessu: - Að mæla þroskastig og hæfileika barna og flokka eftir mælingunni en ekki eftir aldri. - Að stofna sérstaka ogfámennari bekki fyrir þá sem eru frábrugðnir fjöldanum. - Að skipta vetrinum upp í tvö tilfjögur tímabil til þess að þau börn sem dragast aftur úr þurfi ekki að endurtaka heils árs nám. „Menntun handa öllum" eiga að vera einkunnarorð í lýðfrjálsu landi segir Stein- grímur (bls. 19). Barnaskóli upp að 12 ára aldri ætti að sjá um uppeldi í einum farvegi. Þá lýkur barnsaldrinum og miklar breytingar verða á líkams- og sálarlífi barna. Þá ætti unglingaskóli að taka við í annarri byggingu. Þar væri kennsla greinaskipt, ýmist bókleg eða verkleg, og á hendi sérgreinakennara. í öllum greinunum sem Steingrímur sendi að utan koma vel fram áhrif frá þeim hugmyndum sem haldið var á lofti í Teachers College. Að hætti verkhyggjusinna telur hann skólann gegna félagslegu hlutverki til að bæta mannlífið í fjölhyggju- samfélagi. Til þess þarf skólinn að taka upp nýja starfshætti, byggða á sálfræðilegri þekkingu á börnum. Stjórnarbyltinguna sjálfa kennir hann þó einkum við þær vísindalegu mælingar sem völ var orðin á að nota í þágu uppeldis og skólastarfs, ekki síst fyrir áhrif frá Edward Thorndike. Frá þeirri stefnu sem hann kynnti í „Stjórnarbyltingunni" hvikaði hann aldrei en hélt áfram að útfæra hana í orði og verki allan starfsferil sinn. ÍSLENSKAR AÐSTÆÐUR UM 1920 Staða barnafræðslunnar og afstaða til skóla Meðal íslendinga voru um 1920 ákaflega skiptar skoðanir um gildi barnaskóla- göngu. Ýmsir vildu fremur efla heimafræðsluna í sveitum á grundvelli bænda- menningarinnar gömlu. Flestir gátu sæst á að í bæjum og þéttbýli væru skólar 17
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.