Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 19
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Steingrímur segir reynsluna hafa sannað að börn í skólum, þar sem viðfangs- aðferðin (project method) sé notuð, afli sér víðtækari þekkingar því þau afli hennar í ákveðnum tilgangi og af eigin áhuga. Sú þekking verði ekki frá neinum tekin. Með samvinnu og samtölum lærist þeim „að lifa saman í bróðerni og samúð og vinna að heill fjöldans" (bls. 10). Hvernig það heppnast er „bezti mælikvarðinn á menningu og siðgæði þjóða og einstaklinga". Steingrímur telur ekkert stuðla fremur að framförum í kennslu en rannsóknir. Það sé nauðsynlegt að nota mælikvarða á kennslu og hann þakkar raunvísindunum (tilraunum) að það sé nú mögulegt og þau hafi því í rauninni valdið stjórnar- byltingu á skólasviðinu. Hann fullyrðir að með mælingum og samanburði á ýms- um þáttum skólastarfsins, börnum og kennurum, megi meta frammistöðu skólanna til þess annaðhvort að bæta ástandið eða hvetja þá sem eru á réttri leið. Til dæmis sé skynsamlegt að raða í bekki eftir getu til þess að sama verkefnið sé ekki fengið flestum jafnöldrum án tillits til þroskamunar. Steingrímur er sannfærður um að þau börn, sem seinfærust séu, missi þá áhugann, sjálfstraustið og sjálfsvirðinguna og afburðabörnin hneigist til slæpingsháttar og óknytta. Þrjú ráð eru nefnd til að bæta úr þessu: - Að mæla þroskastig og hæfileika barna og flokka eftir mælingunni en ekki eftir aldri. - Að stofna sérstaka ogfámennari bekki fyrir þá sem eru frábrugðnir fjöldanum. - Að skipta vetrinum upp í tvö tilfjögur tímabil til þess að þau börn sem dragast aftur úr þurfi ekki að endurtaka heils árs nám. „Menntun handa öllum" eiga að vera einkunnarorð í lýðfrjálsu landi segir Stein- grímur (bls. 19). Barnaskóli upp að 12 ára aldri ætti að sjá um uppeldi í einum farvegi. Þá lýkur barnsaldrinum og miklar breytingar verða á líkams- og sálarlífi barna. Þá ætti unglingaskóli að taka við í annarri byggingu. Þar væri kennsla greinaskipt, ýmist bókleg eða verkleg, og á hendi sérgreinakennara. í öllum greinunum sem Steingrímur sendi að utan koma vel fram áhrif frá þeim hugmyndum sem haldið var á lofti í Teachers College. Að hætti verkhyggjusinna telur hann skólann gegna félagslegu hlutverki til að bæta mannlífið í fjölhyggju- samfélagi. Til þess þarf skólinn að taka upp nýja starfshætti, byggða á sálfræðilegri þekkingu á börnum. Stjórnarbyltinguna sjálfa kennir hann þó einkum við þær vísindalegu mælingar sem völ var orðin á að nota í þágu uppeldis og skólastarfs, ekki síst fyrir áhrif frá Edward Thorndike. Frá þeirri stefnu sem hann kynnti í „Stjórnarbyltingunni" hvikaði hann aldrei en hélt áfram að útfæra hana í orði og verki allan starfsferil sinn. ÍSLENSKAR AÐSTÆÐUR UM 1920 Staða barnafræðslunnar og afstaða til skóla Meðal íslendinga voru um 1920 ákaflega skiptar skoðanir um gildi barnaskóla- göngu. Ýmsir vildu fremur efla heimafræðsluna í sveitum á grundvelli bænda- menningarinnar gömlu. Flestir gátu sæst á að í bæjum og þéttbýli væru skólar 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.