Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 19
KRISTÍN INDRIÐADÓTTIR Steingrímur segir reynsluna hafa sannað að börn í skólum, þar sem viðfangs- aðferðin (project method) sé notuð, afli sér víðtækari þekkingar því þau afli hennar í ákveðnum tilgangi og af eigin áhuga. Sú þekking verði ekki frá neinum tekin. Með samvinnu og samtölum lærist þeim „að lifa saman í bróðerni og samúð og vinna að heill fjöldans" (bls. 10). Hvernig það heppnast er „bezti mælikvarðinn á menningu og siðgæði þjóða og einstaklinga". Steingrímur telur ekkert stuðla fremur að framförum í kennslu en rannsóknir. Það sé nauðsynlegt að nota mælikvarða á kennslu og hann þakkar raunvísindunum (tilraunum) að það sé nú mögulegt og þau hafi því í rauninni valdið stjórnar- byltingu á skólasviðinu. Hann fullyrðir að með mælingum og samanburði á ýms- um þáttum skólastarfsins, börnum og kennurum, megi meta frammistöðu skólanna til þess annaðhvort að bæta ástandið eða hvetja þá sem eru á réttri leið. Til dæmis sé skynsamlegt að raða í bekki eftir getu til þess að sama verkefnið sé ekki fengið flestum jafnöldrum án tillits til þroskamunar. Steingrímur er sannfærður um að þau börn, sem seinfærust séu, missi þá áhugann, sjálfstraustið og sjálfsvirðinguna og afburðabörnin hneigist til slæpingsháttar og óknytta. Þrjú ráð eru nefnd til að bæta úr þessu: - Að mæla þroskastig og hæfileika barna og flokka eftir mælingunni en ekki eftir aldri. - Að stofna sérstaka ogfámennari bekki fyrir þá sem eru frábrugðnir fjöldanum. - Að skipta vetrinum upp í tvö tilfjögur tímabil til þess að þau börn sem dragast aftur úr þurfi ekki að endurtaka heils árs nám. „Menntun handa öllum" eiga að vera einkunnarorð í lýðfrjálsu landi segir Stein- grímur (bls. 19). Barnaskóli upp að 12 ára aldri ætti að sjá um uppeldi í einum farvegi. Þá lýkur barnsaldrinum og miklar breytingar verða á líkams- og sálarlífi barna. Þá ætti unglingaskóli að taka við í annarri byggingu. Þar væri kennsla greinaskipt, ýmist bókleg eða verkleg, og á hendi sérgreinakennara. í öllum greinunum sem Steingrímur sendi að utan koma vel fram áhrif frá þeim hugmyndum sem haldið var á lofti í Teachers College. Að hætti verkhyggjusinna telur hann skólann gegna félagslegu hlutverki til að bæta mannlífið í fjölhyggju- samfélagi. Til þess þarf skólinn að taka upp nýja starfshætti, byggða á sálfræðilegri þekkingu á börnum. Stjórnarbyltinguna sjálfa kennir hann þó einkum við þær vísindalegu mælingar sem völ var orðin á að nota í þágu uppeldis og skólastarfs, ekki síst fyrir áhrif frá Edward Thorndike. Frá þeirri stefnu sem hann kynnti í „Stjórnarbyltingunni" hvikaði hann aldrei en hélt áfram að útfæra hana í orði og verki allan starfsferil sinn. ÍSLENSKAR AÐSTÆÐUR UM 1920 Staða barnafræðslunnar og afstaða til skóla Meðal íslendinga voru um 1920 ákaflega skiptar skoðanir um gildi barnaskóla- göngu. Ýmsir vildu fremur efla heimafræðsluna í sveitum á grundvelli bænda- menningarinnar gömlu. Flestir gátu sæst á að í bæjum og þéttbýli væru skólar 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.