Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.04.2000, Side 66

Tímarit lögfræðinga - 01.04.2000, Side 66
fallist sé á umsókn með viðbótarskilyrði um meðferð, sé ástæða til, hafi úrræðið ekki verið notað í fyrra skiptið. Fangelsismálastofnun hefur fallist á samfélags- þjónustu í annað sinn í 8 skipti frá upphafi. Eigi hefur verið fallist á sam- félagsþjónustu í þriðja sinn enda hefur í þeint tilvikum þótt augljóst að sam- félagsþjónustan þjóni ekki þeim tilgangi sínum að leiða dómþola af afbrota- braut. 3. KOSTIR STJÓRNSÝSLULEIÐARINNAR Nú er lokið umfjöllun um málsmeðferðarreglur IV. kafa laga um fangelsi og fangavist og getið hefur verið helstu sjónarmiða varðandi ákvörðunartöku í samfélagsþjónustumálum. I stjómsýslulögum er að öðru leyti að finna mjög skýrar málsmeðferðarreglur sem gilda um meðferð mála í stjómsýslunni. Mark- mið lagareglnanna er m.a. að tryggja réttaröryggi borgaranna í skiptum þeirra við stjómvöld. Um er að ræða ítarlegar reglur um málsmeðferð sem eiga að stuðla að réttri og málefnalegri úrlausn í hverju máli og tryggja vandaða málsmeðferð á sama hátt og þegar mál eru til meðferðar hjá dómstólum. Rétt er að nefna nokkra kosti stjórnsýsluleiðar samfélagsþjónustunnar og má geta þess að þeirra er getið í greinargerð Ragnheiðar Bragadóttur lektors um kosti og galla samfélagsþjónustunnar sem var meðal þeirra gagna er lagt var mat á þegar framvarp til laga um samfélagsþjónustu var til umfjöllunar á Alþingi á árinu 1994. Rétt er að hér komi fram að Ragnheiður er ekki fylgis- maður stjómsýsluleiðarinnar. Fyrst má nefna skilvirka málsmeðferð. Sá tími sem líður frá því að umsókn um samfélagsþjónustu er lögð fram og þar til henni er svarað er skammur enda eru umsóknir afgreiddar vikulega hjá stofnuninni. Dómþoli hefur störf litlu síðar. Yrði dómstólaleiðin farin hefði það eflaust sín áhrif á hraða málsmeðferðar fyrir dómi svo og á ferilinn allan. Nefna má minni kostnað. í greinargerð með fmmvarpi til laga um samfélagsþjónustu sagði að með því að ákvörðun um samfélagsþjónustu sé fullnustuákvörðun á vegum stjómvalda megi reikna með að kostnaður við framkvæmd verði mun lægri en ef sú leið væri farin að leggja ákvörðun á dómstóla í hverju einstöku falli. Vegur það hér þungt að í öllum þeim málum þar sem til álita kæmi að beita samfélagsþjónustu færi fram könn- un á persónulegum högum og aðstæðum hins brotlega. Myndi þetta kalla á fleiri verkefni og fjölgun starfsfólks fullnustuaðila. A hinum Norðurlöndunum eru það fullnustuaðilar sem taka persónuskýrslur samkvæmt beiðni dómstóls eða ákæruvalds. Að lokum má nefna samræmi í meðferð mála. I 11. gr. stjómsýslulaga er fjallað um jafnræðisregluna þar sem segir að við úrlausn mála skuli stjómvöld gæta samræmis og jafnræðis í lagalegu tilliti. Þó svo að engin tvö mál séu nákvæmlega eins skal þó leitast við að leysa sambærileg mál á grundvelli sömu sjónarmiða. Form samfélagsþjónustu í dag sem felst í því að ákvörðun um samfélagsþjónustu er á hendi eins aðila tryggir þetta samræmi í meðferð mála. 60

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.