Hugur - 01.01.1992, Page 54
52
Hreinn Púlsson
HUGUR
einungis til hins mælanlega árangurs, það sé ekki þar með sagt að
viðhorf nemenda breytist ekki á mun varanlegri hátt.
Námsmat
Hefðbundin einkunnagjöf á talnakvarða er ósanngjörn gagnvart
heimspekinemum sem starfa í samræðufélagi. Hafa verður í huga að
það er eitt að læra sem hópur og annað að læra sem einstaklingur. 1
hvoru tilvikinu sem er verður að miða við forsendur viðkomandi hóps
eða einstaklings. Hins vegar er hægt að gefa umsagnir og miða þá t.d.
við hlustun, spuna (samræðutengingar), dæmatilbúning, innsæi, frum-
leika o.s.frv.
Það er öllu auðveldara að meta rökleikni nemenda. Til þess hefur
Educational Testing Service í Princeton hannað sérstakt próf: New
Jersey Test of Reasoning Skills. Á þessu prófi eru 50 spumingar sem
kanna 22 ólíka rökleikniþætti. Til að svara spurningunum rétt þarf að
draga ályktanir eða að koma auga á lykiltengsl. Þetta próf er lagt fyrir
nemendur Heimspekiskólans sem rökleiknigátur og við sjáum hér
sýnishom nokkurra spuminga:
Hvert var besta svarið þegar kennarinn spurði: „Hvernig tengist
höfuð manns hálsi?“
a. Jóna: „Líkt og fótur tengist hnéi.“
b. Einar: „Líkt og hendi tengist úlnlið.“
c. Fróði: „Líkt og olnbogi tengist öxl.“
Magga: „Það hlýtur að hafa verið strákur sem skrifaði þessa ritgerð,
rithöndin er svo Ijót.“ Magga gengur út frá því að:
a. Sumir strákar hafi ljóta rithönd.
b. Aðeins strákar hafi ljóta rithönd.
c. Allir strákar hafi ljóta rithönd.
Þegar Birna sagði: „Sumir í bekknum hafa farið á Homstrandir,“ þá
sagði kennarinn að það væri ekki satt. Ef þetta var rétt hjá kennar-
anum, þá:
a. Hlýtur enginn í bekknum að hafa farið á Homstrandir.
b. Hljóta sumir í bekknum ekki að hafa farið á Homstrandir.
c. Hljóta allir í bekknum að hafa farið á Homstrandir.