Hugur - 01.01.1992, Blaðsíða 56

Hugur - 01.01.1992, Blaðsíða 56
54 Hreinn Pálsson HUGUR * Sumum nemendum Heimspekiskólans er strítt á skólavistinni, mig grunar að þeim sé meira strítt en t.d. tónlistarskólanemendum. * Yngri nemendum, 6-9 ára, er mun tamara að hugsa heimspekilega en eldri nemendum, 11-14 ára. Þau yngri eru náttúrulegir heim- spekingar. Heimspekigáttina þarf að opna á ný hjá þeim eldri. Mér finnst nokkur bjartsýni hafa verið ráðandi í þessum lestri. Þetta er nú bara lestur, hvað með sjálfan grunnskólann? Kollegi minn, Sigurður Björnsson, segir að málið sé tapað verði heimspekin tekin inn í grunnskólann við óbreyttar aðstæður. Hann ætti að vita það, hann kennir við tvo grunnskóla sem stendur. Ég held raunar að fundarstjóri, Ásgeir Beinteinsson, hafi komist að svipaðri niðurstöðu suður í Sandgerði. Þar varð minna úr heimspekiástundun en til stóð. Fyrrum nemandi minn, Helgi Jósteinsson, fór af stað í mikilli bjartsýni síðastliðið haust og fór að nota Uppgötvun Ara með 12 ára nemendum í Vesturbæjarskóla. Það hefur ekki gengið sem skyldi, krökkunum hefur leiðst og þau hafa sýnt efninu lítinn áhuga. Þorsteinn Hjartarson hefur notað sama efni á annað ár með góðum árangri. Ég held að þetta sé millibilsástand og að við eigum ekki annað fley skárra en barnaheimspekina ef við ætlum okkur að sigla út úr núverandi hugmyndakreppu í mennta- og uppeldismálum. Þess utan á heimspekin tvímælalaust rétt á sér sem námsgrein í öllum skólum; bæði vegna eigin verðleika og líka vegna þess að hún styrkir aðrar greinar. Þyngstu rökin gegn henni eru að vísu ákaflega þung sem kerfisrök og hljóma einhvern veginn si svona: Það er ekkert pláss í stundaskránni fyrir nýja námsgrein, því miður! Önnur rök lúta að undirbúningi kennara. Það er vissulega rétt að kennaramenntun í opinberum skólum miðar hvorki að því að kenna heimspeki né þjálfa samræðuleikni þrátt fyrir að vart verði við vaxandi áhuga kennara á heimspekilegum fræðum. Ég held að það mál leysist með tíð og tíma, kannski með því að stofna nýjan og óháðan háskóla sem einbeitir sér að menntun kennara. Kannski með samvinnu við endurmenntunardeildir og það er þegar vísir að slíkri samvinnu við KHÍ, málið snýst hins vegar um meira en kennsluhátta". Um rökstuðning fyrir að ríkjandi félagsmótun sé heimspekilegum hugsunarhætti fjandsamleg má lesa í Pliilosopliy and llie Yoimy Child (Harvard University Press 1980). Mig grunar að sömu rök gildi hér á landi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.