Hlín - 01.01.1919, Blaðsíða 37

Hlín - 01.01.1919, Blaðsíða 37
Hlin 37 hvert er mitt mesta áhugamál, ei' ske kynni, að það vekti einhverja ykkar til frekari umhugsunar um það mál. Uppeldismálið er það málefni, sem mjer finst að við konurnar ættum fyrst að sameina okkur um. Jeg sje vel að það muni verða örðugt hlutverk að koma uppeldis- málinu í sæmilegt horf, því engin málefni liafa verið jafn sorglega vanrækt lijer á landi og það þýðingarmikla mál. Það vei'ður ekki í fljótu bragði sjeð livað veldur því, að íslendingar hafa verið svo tómlátir í þessu efni. Þeir liafa þó, einkum nú á seinni tímurn, unnið talsvert að því, að auka alþýðufræðslu í landinu, og talið það eitthvert nauðsynlegasta sporið, sem stigið yrði til þess að hefja þjóðina til vegs og gengis. En það hefur enn svo illa tekist til, að þeir hafa ekki atliugað að byrja á byrjuninni, ef jeg mætti svo að orði komast. Gott barna- uppeldi hlýtur að vera hin eina rjetta undirstaða sannrar mentunar og heillavænlegs þroska þjóðarinnar. Þetta þykir ef til vill röng skoðun, en jeg get ekki vikið frá lienni á rneðan jeg veit ekki annað rjettara. Margir kvarta um, að lítið gagn sje að barnafræðsl- unni, eins og henni er nú háttað; álíta jafnvel, að þeiin peningum sje á glæ kastað, er til hennar er varið. Ýmsu er kent um af foreldranna hálfu. Ekki allfáum verður það fyrir, að kenna kennurunum urn livað líiið verður ágengt með fræðslu barnanna; segja þá áhugalausa og óhæfa til þess að vera barnakennara. Því miður ber við, að þetta er á rökum bygt, en jeg hygg þó, að margir, sem senda börn sín til kennaranna, liefðu gott af að athuga, hvort það geti ekki einnig verið þeim að kenna hvað litlum framförum þau taka. Það er ekki ljósum að því lýst, hvað mörg börn eru ákaflega óþroskuð og nauða þekkingarlaus, er þau koma í skóíana tíu ára gönnd eða eldri. Jeg veit, að margir kennarar taka undir nteð rnjer, er jeg segi, að ekki alliá börn eru þá svo stödd, að þau eru hvorki læs nje skrif- andi, hafa ekki hugmynd um mæli eða vog, þekkja ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Hlín

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hlín
https://timarit.is/publication/610

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.