Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 4

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 4
4 ur, eintóm bókvísi. Hin einræningslega andlega menntun hefur smátt og smátt orðið að poka fyrir hinni marg- hreyttu menntun fyrir lífið, fyrir peirri menntun, sem setur sjer fyrir markmið, að vekja til lífs alla hæfileika mannsins, andiega og líkamlega, og veita peim pann vöxt og viðgang, sem hver einstaklingur er móttækileg- ur fyrir. Heróp uppeldisins er nú: liraust sál í hraust- um líhama! En pað er langt frá pví, að öllum, sem pessa stefnu aðhyllast, haíi komið saman um pað, á hvern hátt liinu setta takmarki verði bezt náð. Uppeldisfrœðin er orðin merláleg vísindi, stöðug og áframhaldandi rannsokn um þetta, atriði. Allt af er verið að gjöra uýjar og nýjar tilraunir til pess, að koma fram hinu æskilega samræmi milli andlegrar og líkamlegrar menntunar í skólunum. Keglubundnar lík- amsæfingar (gymnastik) hafa lengi verið við hafðar til pess, að halda jafnvægi móti andlegu iðuinni, bóklestr- inum, og til pess að koma í veg fyrir pær skaðlegu af- leiðingar, sem kyrseturnar við bóknámið liafa í för með sjer fyrir unglinga. En prátt fyrir ágæta kennslu í fimleiks-æfingum (gymnastik), sem svo er háttað, að tillit er tekið til alls pess, sem heilsa og proski lík- amans krefur, — pá hafa kennendur og uppeldisfræð- ingar jafnan fundið til pess, að bókfræðin í sambandi við hana hefur ekki veitt pá menntun, sem lífið heimtar. |>að hefur lengi vakað fyrir peim, að skólarnir næðu ekki tilgangi sínum, nema pví að eins, að ungl- ingum í peim vœri Jtennt eitthvað í höndunum, og um síðustu 3 aldir hefur varla verið nokkur sá merkur uppeldisfræðingur, að hann hafi ekki tekið í pann streng- inn, að kenna bæri einhverja handvinnu. Amos Comenius (1592—1671) segir meðal annars,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.