Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 9

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 9
9 eptir því reki, sem þeir eru á. Að því leyti má segja, að skólaiðnaðurinn feli í sjer heimilisiðnaðinn, en heim- ilisiðnaðurinn felur ekki í sjer skólaiðnaðinn. J>að getur opt verið freisting fyrir kennarann, að verja meiri tíma en góðu hóíi gegnir til þess, að láta smíða ýmsa hluti, eða þá að láta það eptir nemend- unum, að lofa þeim að byrja of snemma á því að smíða eitt eða annað. En það er sami óliagnaður að því fyrir eptirvinnuna, eins og ef byrjað er of snemma að láta börnin kveða að, af því að þeim leiðist að stafa. Eng- inn kennari má því láta misskilning eða ranga dóma annara um skólaiðnaðinn leiða sig til þess, að vikja af rjettri ieið. Menn læra með tímanum, að þó að mun- irnir sjálfir, sem smíðaðir eru, sjeu mikils virði, þá eru þeir þó ekki aðalatriðið, heldur vinnan að þeim; þau gagnlegu áhrif, sem liún hefur á uemendurna, er að- alatriðið. Sá menntandi krapttir, sem er í skólaiðnað- inum, er hinn eini rjetti mælikvarði á gagnsemi hans. ]>að var áðan teldð fram, að markmið skólanna á vorum dögum væri það, að mennta fyrir lifið. En. það þykir einatt talsvert á bresta, að þeir nái þessum tilgangi. pað er einnig satt: skólarnir mennta ekki beinlínis fyrir lífið, heldur óbeinlínis. J>eir kenna barninu ekki að vera skósmiður, prestur eða sj?slu- maður, en þeir veita því þá almenna menntun, sem er því gagnleg, hvaða lífsstöðu sem það síðar kemst í. Á sama hátt er gagnseinin af skólaiðnaði meira ó- beinlínis en beinlínis. Kennslan í skóla-iðnaði miðar ekki til þess, að búa til handverksmenn, heldur miðar liún til þess, að veita öllum, bæði embættismannsefninu og þeim, sem seinna lifa á handafla sínum, eða af and- legri vinnu, bæði ríkum og fátækum, þá menntun, sem þeir geta allir haft. gagn af. J>að er ekki einungis tiK gangurinn, að kenna nemandanum að neyta lianda sinna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.