Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 12

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 12
12 myndum, sem sýndar eru nemandanum áður en hann leggur hönd á verkið, og dregur kennarinn upp með krít á töfluna í kennslustofunni hvern einstakan part fyrirmyndarinnar, svo að nemandinn geti liaft pað til hliðsjónar. Og um leið og kennarinn sýnir nemendun- um fyrirmyndina, skýrir hann fyrir peim, hvernig peir eigi að fara að pví, að búa hiutinn til; hann segir peim, hve langt, breitt og pykkt efnið á að vera, á hverju skuli byrjað og í hverri röð handtökin að pví skuli unnin. Allt er gert eptir nákvæmu máli, og er málið skrifað upp í vasabók til minnis, svo að hver geti hald- ið áfram hjálparlaust eptir að hin fyrsta tilsögn er veitt öllum sameiginlega. Á. líkan hátt gefur kennarinn öllum nemendunum í einu tilsögn urn pað, hvernig peir eigi að halda á verkfærunum og beita peim, hvernig peir eigi að standa að vinnunni o. s. frv. Nú byrjar pá hver á sínu verki, og kennaranum vinnst góður tími og tækifæri til pess að Hta eptir, að allt fari vel fram, eins og hann hefur fyrir mælt. Kennarinn hefvtr sett verkefnið skýrt og greinilega fram, og nemendurnir reyna liver í kapp við annan, að leysa verkið af hendi án frekari tilsagnar; en komist einhver í hobba, biður hann um frekari sk}'ringu. Nemendurnir eru misjafnlega fljótir að leysa verk- efnið af hendi, og pví er pað, að 3 álíka fyrirmyndir, sem líka æfingu heimta, eru allt af látnar fylgjast að. Sá, sem fyrst hefur lokið fyrstu æfingunni, byrjar á hinni næstu. pegar svo allir hafa lokið við petta fyrsta verkefni, er á sama hátt byrjað á næstu fyrirmynd o. s. frv. Á pann hátt gjöra allir nemendurnir sömu æf- ingarnar á sama tíma, að eins með peim mismun, að hinir duglegri geta húið til fleiri hluti, sem sömu hand- tök parf til, en hinir seinfærari; og fylgjast nemendurn-

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.