Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 25
25
29. Um teikningarkennslu.
30. Um kennslu lieyrnar og málleysingja.
Jeg hefi að eins nefnt á nafn öll umtalsefnin, en
ofiangt mál yrði að gefa hjer nokkurt ágrip af peim.
Fyrri hluta dagsins höfðu kennararnir nóg að gjöra,
að taka pátt í umræðunum urn mál pessi, eða hlusta á
pær, — og pað var meirihlutinn sem gjörði pað eitt. —
En nóg var líka að starfa síðari hluta dagsins. Eund-
arstjórnin og Kaupmannahafnarbúar liöfðu sjeð um pað,
að kennararnir fengju nóg að skoða pessa fáu daga.
peim var gefinn kostur á að skoða ýmsa skóla og kynna
sjer fyrirkomulag peirra. Ýms söfn áttu peir og kost á
að sjá og byggingar. Okeypis aðgang áttu peir að Tivoli,
sumarskemmtistað Kaupmannahafnarbúa, fyrsta kvöldið,
og sáu par meðal annars loptbát með tveim inönnum í
hefja för sína, og áttu kost á að lieyra hljóðrita Edisons
tala ogsyngja. Einn daginn fóiu fundarmenn skemmti-
för í prem hópum, sumirtil Eriðriksborgar, en aðrir til
Hróarskeldu eða Skoðsborgar. J>að purfti pví ekki að
kvarta uin að ekki væri nóg að gjöra pessa daga, eða
nóg á boðstóluin, heldur hitt að tími væri ofstuttur til
að njóta alls. Yar pó synd að segja að suinir lægju á
liði sínu. Kennarar sáust hlaupandi og akandiáKaup-
hafnargötum dagana pá, enda voru peir auðpekktir á
skildi, er peir báru á brjóstinu með viðfestum borða
með pjóðfáualitunum. Jeg má fullyrða að margur lagðist
pá preyttnr til hvílu, og loks endaði allt petta með há-
tíðinni í Rósenborgargarði, par sem gengu að snæðingi,
og síðan að dansi og annari skemmtun um 6000 manns.
En hvaða gagn er svo að pessum kennarafundum
og hvað má af peim læra? Getur pað orðið nokkuð par
sem slíkur fjöldi af áhrifum preytir kapp að eyða hvert
öðru? Jú, víst rná gagn verða að peim bæði fyrirskól-
ana og skólamálin í heild sinni, og fyrir allan porra