Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 28

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 28
28 eins vera einn skóli, og að allir aðrir drengjaskólar, sem hjer og hvar sjeu, skuli niður lagðir, pví að danskir og pýzkir skólar spilli fyrir latínuskólunum. Af pessu hanni sjest að eitthvað hefur verið til af öðrum skólum en latínuskólum fyrir siðbót; munu betlimunkar hafa haldið pá, og í peim hefur naumast verið kennt annað en hinar algengustu hænir. Bannið gegn skólum pess- um hefur sjálfsagt einkum stefnt að pví að eyða sam- keppni við latínuskólana, og með fram leitt af pví að peir hafa verið ljelegir, og pví ekki pótt eptirsýnd í að peir hyrfu úr sögunni. J>að má ráða af pví, að leyfi var pó geíið að koma upp skrifskólum handa drengjum og stúlkum og peim, sem ekki væru hæfir til að læra latínu. Slíkir skólar gátu að eins prifizt í kaupstöðum, og margir urðu peir víst ekki pá í bráð. Til sveita var ílest fyrst um sinn í gamla horfinu. En að öðru leyti kom pó fram breyting við pað, sem áður hafði verið. Djáknum var boðið að kenna ungum bændalýð kristin fræði einu sinni í viku hverri á peim stað og tíma, sem presturinn tæki til. J>ótt pessi fræðsla ætti í upphafi að eins að vera trúarbragða- fræðsla, pá má pó til hennar rekja rætur til alpýðuskól- anna, pví að henni var samfara pörfin á að læra að lesa, og liún kveikti löngun til pess að læra pað. Áhrifum pietismusins1 má pað pakka að alpýðu- skólar urðu almennir í Danmörku. Pietis'tar töldu betri barnafræðslu en verið hafði skilyrði fyrir pví að guðs orð gæti fest rætur og borið ávexti í hjörtuuum. Fjölg- 1) Sponer (1G35—1705 og Francho (l<>63 —1729) voru helztir af peim mönnum, sem pessari stefnu fygldu; j>eir voru báöir j>ýzkir menn. MarkmiÖ pietistanna var að vekja lifandi og ávaxtarsama elsku til Krists og kristindóms í lijörtum mannanna. Frá þýzka- landi barst pietismusinn eins og svo margaraörar andlogar hreif- ingar til Danmerkur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.