Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 68

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Blaðsíða 68
68 í kennslustundunum sj.ílfum verður kennarinn jafnframt og kann kennir, að veita eptirtekt hverju ein- stöku barni, og lagfæra jafnóðum allt, sem miður fer. Ef kann gerir pað ekki pegar, eða lætur nokkra stund iijá iíða, að gera pað, getur pað gleymzt. Eptir að pað hefur gleymzt nokkrum sinnum, er pað orðið að vana fyrir kennaranum að sjá pað, og hann hœttir aðsjáþað. Mjer er enn í minni fyrsta kennslustundiu, semjeg kafði í skóla. pað var gott og hlýtt veður; en pegar jeg kom inn í tímann, sátu samt íiestir piltarnir með margvaíinn trefil uin háísinn, og margar stúlkurnar með hettuklúta. Hálsveiki og hósti, sem opt bryddir, á í skól- um, á eflaust opt rót sína að rekja til pess óvanda, að dúða börnin með treflum og klútum um háisinn, livort heldur er keitt eða kalt, livort heldur pau eru úti eða inni. Iíjer hagar víða svo til, að börn purfa að ganga all langa leið til skólanna, og kemur pá opt fyrir að pau koma meira og minna vot, einkum í fæturna. ]pað vita allir, að hverjum manni er óhol.t að sitja kyrru fyrir votur í fætur. Kennarinn verður pví að veita pví nákvæma ept.irtekt, hvort börnin eru pur i fæturna, og láta pau skipta sokkum og fara í pura, pegar er pau koma, ef pau liafa vöknað á leiðinni. pað er hægðar- ieikur að gera, ef börnin eru vanin á að koma með pura og hreina sokka með sjer í hvert skipti sem veð- ur eða færð er svo, að líkindi eru til að pau geti vökn- að á leiðinni til skólans. Pessu verður kennarinn að ganga strangt eptir. Börn væta sig opt að ópörfu, og kæra sig opt ekkert pó að pau sitji í votu, ef peirn líðst pað. Ef kennarinn er eptirgangssamur um petta, fær hann optast góða aðstoð hjá pjónustum barnanna til pess að venja pau á prifnað og hirðusemi, pví að peim pykir ekki hagnaðnr að pví, að purfa sí og æ að vera að pvo L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.