Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 80

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 80
80 koma nokkrum peim umbótum fram, ef kvergi á öllu landinu er nokkur menntastofnun, sem peir geti flúið ltil í pví skyni að mennta sig til pess? Án 'þekkiiKjar á lcirnauppeldi, án frekari þekk- ingar en almenningur nú hefur, breytist barnauppeld- ið eklci verulega til batnaðar. pessi pekking er öllum nauðsynleg, sem ala upp börn, en fyrst og fremst barnakennurunun, pví án lienn- ar geta peir ekki unnið sem skyldi að ætlunarverki skól- anna, harnauppeldinu. En pó að vjer slepptum pví að ætlast til svo mik- ils af kennurunuin, að peir tækju nokkurn pátt í upp- eldi barnanna, — sem er ómögulegt, pó að kennararn- ir sjálflr vildu, — pó að vjer segðum sem svo: látum foreldra og vandamenn annast uppeldi barnanna, eii kennarana kenna peim, pá er kennaramenntun nauð- synleg eigi að síður, pví að kennslustörf heimta sjer- -staka kunnáttu og æíingu, sem mönnum er ekki á- sköpuð. Hjer rekur að kinum gamla, rótgróna misskilningi á pví, hvað kennsla er. Misskilningurinn er skýrt tek- inn fram með pessari setningu: *Allir geta kenntþað, sem þcir kunna sjcíljir«. Og meining setningarinnar á pá að vera, að kver sem kann að skrifa, reikna, lesa -o. s. frv., geti pessvegna einnigkennt, að skrifa, reikna, ■lesa o. s. frv.; kennarnir sjeu góðir og gildir, ef peir kunni pað, sem peir eigi að kenna. Fyrsta skilyrðið fyrir pví að geta kennt er auðvit- að pað, að kunna sjálfur pað, sem á að kenna; en pað eina skilyrði er ekki nóg, ef kennslan á að vera meira -en íiafnið eitt. Allir geta kennt t. d. skrift á pann kátt að kaupa sjer prentaðar eða skrifaðar forskriítir, rjetta pær síðan að barninu og segja pví að skrifa eptir peiin. Ef for-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.