Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 39
3 virkaði vel, ísinn hafði verið brotinn. í viðtölunum við starfsfólk kom fram að aukin kynni og samskipti við erlendu foreldrana hafa sýnt starfsfólki fram á að foreldrar eru einstaklingar, ólíkir hver öðrum. Leikskólakennari sagði: …auðvitað eru foreldrar [erlendra barna] líka ofsalega ólíkir eins og bara allir aðrir foreldrar og það hefur líka komið á óvart. Maður hefur kannski flokkað fólk meira. Um leið og maður fer að nálgast fólk þá finnur maður að það er eins ólíkt og það er margt, alveg jafnt fólk af erlendu bergi brotið og íslendingar. Þannig að það þýðir ekkert að flokka fólk niður eftir þjóðerni. annar leikskólakennari tók í sama streng og sagði að ekki þyrfti mikið að leggja á sig til að fá góð viðbrögð frá foreldrum, en „með suma þarf maður að vinna dálítið vel, þannig að það er bara spurning hvað fólk vill leggja á sig.“ En þrátt fyrir viðleitni gat verið erfitt að mynda tengsl. Leikskólakennari sagði: Já, sko eins og með [foreldra] Emmu, þau koma ekkert mikið til að tala og þegar hún [móðirin] kemur þá fór ég oft fram bara til að spjalla og reyna … að segja henni hvað[Emma] hefði verið að gera og hvort þau vildu spyrja um eitthvað. Mér fannst þau ekki þora beint að spyrja … já þau standa í dyrunum og ég [segi] já, komdu … í miklu fleiri tilvikum gengur þó vel og foreldrar staldra lengur við í leikskólanum og spjalla við starfsfólk. í hópviðtölunum við starfsfólk kom skýrt fram hve það gladdist yfir meiri og betri samskiptum við erlenda foreldra: „Mér finnst alltaf voða gaman þegar foreldrarnir verða virkir og vilja koma inn og kíkja.“ annar þáttur í þróunarverkefninu var að fyrsta viðtal við foreldra var endurbætt. ítarlegar upplýsingar um barnið, uppruna þess, móðurmál, áhuga og sterkar hliðar og viðhorf foreldra til ýmissa mála eru skráðar á sérstök blöð. Leikskólastjóri eða að- stoðarleikskólastjóri ásamt þeim starfsmanni sem á að sjá um aðlögun barnsins taka viðtalið. Markmiðið er að strax­ í fyrsta viðtali finni foreldrar fyrir áhuga leikskólans á þeim og barninu þeirra. Upphaflega fóru þessi viðtöl fram í leikskólanum en síðar var farið að bjóða foreldrum, jafnt íslenskum sem erlendum, að leikskólastarfsfólkið kæmi heim og tæki viðtalið á heimili viðkomandi. í fyrstu þáðu fáir foreldrar boðið en nú fara mörg fyrstu viðtöl fram á heimilum barnanna og er mikil ánægja með þetta fyrir- komulag hjá foreldrum og starfsfólki. Með þessu fá leikskólakennararnir innsýn í líf barnsins innan fjölskyldunnar sem auðveldar þeim að skilja og bregðast við þörfum þess. Leikskólakennararnir lýstu ánægju sinni með þetta fyrirkomulag og fannst það auðvelda samskipti við foreldrana. MacBeath, Mearns og Smith (1986) hafa fjallað um valdamuninn í tengslum foreldra og kennara í skólanum annars vegar og á heimilum foreldranna hins vegar. Heimilið er yfirráðasvæði foreldranna og þar eru kennararnir gestir. í hefðbundnu viðtali innan leikskólans eru foreldrarnir hins vegar á yfirráða- svæði leikskólans og kennarans. Nauðsynlegt er fyrir foreldra að þekkja út á hvað leikskólastarf gengur og vita hvað börnin eru að fást við dags daglega. Það er forsenda þess að leikskólakennarar og foreldrar verði samherjar í uppeldi barnanna. Því miður hefur oft gengið illa að koma upplýsingum um leikskólastarfið til erlendra foreldra og stundum hafa þeir anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.