Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 74

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 74
74 göngunnar og hvernig þau sjá muninn á leikskólanum og grunnskólanum benda til þess að börnin sjái upphaf grunnskólagöngunnar sem stórt skref í lífi sínu. Þau reikna með að tímar alvöru séu í nánd og leikur og frjálsræði sé á undanhaldi. í rannsókn á hugmyndum reykvískra barna um leikskólann og grunnskólann kom fram að börnin höfðu myndað sér nokkuð hefðbundnar skoðanir á því hvað börn læra og gera í grunn- skólum. Þau töldu að í grunnskólanum sætu börn þegjandi og prúð við borð og lærðu að lesa, skrifa og reikna. Þó börnin nefndu fjölbreytta hluti sem þau höfðu gert og lært í leikskólanum héldu þau því fram að þeim hefði ekkert verið kennt þar, þau hefðu lært hlutina sjálf í leikskólanum (Jóhanna Einarsdóttir, 2003). Þetta er sambærilegt við niðurstöður Ingrid Pramling Samuelsson og félaga í Sví- þjóð (Pramling Samuelsson og Willams-Graneld, 1993; Pramling, klerfelt og Graneld, 2001), en börnin í rannsóknum þeirra töldu meginmuninn á grunnskólanum og leik- skólanum vera þann að þau þyrftu að sitja á stólum, læra að lesa skrifa og reikna í grunnskólanum, en í leikskólanum fengju þau að velja og leika sér. Þau skilgreindu leik sem viðfangsefni sem þau skipulögðu og veldu sjálf. Þó þau væru að vinna að svipuðum viðfangsefnum í grunnskólanum, sem voru skipulögð af kennaranum, töldu þau það ekki vera leik. Þau töldu að allt væri flóknara og erfiðara í grunnskól- anum og þar væri í raun og veru verið að læra á réttan hátt. Börnin höfðu blendnar tilfinningar gagnvart skólanum. Það sem þau töldu jákvætt var að þau væru að læra nýja hluti, umhverfið væri nýtt og þau eignuðust nýja vini. En sum voru áhyggju- full vegna krafna grunnskólans, höfðu áhyggjur af því að verða einmana, áhyggjur af því óþekkta, af því að gera mistök og af því að fá lágar einkunnir. Þau tóku báðar stofnanir sem gefnar og settu ekki spurningamerki við það sem þar fór fram. Norsk rannsókn með sex­ ára börnum sýnir einnig að börnin höfðu nokkuð hefðbundna og staðlaða mynd af grunnskólanum. Þau höfðu skýra mynd af því hvað skilur að leik og viðfangsefni grunnskólans og höfðu myndað sér skoðanir byggðar á upplýsingum sem þau fengu aðallega frá eldri börnum. Mörg börnin nefndu að í skólanum þyrftu þau að þekkja ákveðnar reglur, svo sem að einungis megi leika sér í frímínútum. Eins og íslensku og sænsku börnin tóku þau þessar reglur sem gefnar og spurðu einskis (Eide og Winger, 1994). Rannsóknir þar sem börnum hefur verið fylgt frá leikskólanum í grunnskólann sýna einnig að börn gera skýran greinarmun á starfsemi leikskóla og grunnskóla. Rannsókn Corsaro og Molinari (2000) með ítölskum börnum sýnir að leikskólabörnin litu svo á að í grunnskólanum væri meiri vinna en leikur og fleiri reglur og að þar myndu þau sitja hljóð við borð. Börnin litu á hæfni sína til að lesa og skrifa sem mikilvægan þátt í væntanlegri grunnskólagöngu. Þegar þau komu í fyrsta bekk fannst þeim tíminn vera skipulagðari og honum skipt niður í tímabil sem væru afmörkuð með hringingu. Corsaro og Molinari (2000) töldu að leikskólinn ætti sinn þátt í að móta skoðanir barn- anna á því sem búast mætti við í grunnskólanum með því að undirbúa þau fyrir það sem koma skyldi. Niðurstöður Griebel og Niesel (2002) með þýskum börnum sýna svipaðar niður- stöður. Börnin töldu muninn á leikskólanum og grunnskólanum vera þann helstan að í leikskólanum hefðu þau val um hvað þau vildu gera en í grunnskólanum yrðu l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.