Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 76

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 76
76 1. Hvert telja börnin vera hlutverk leikskólans? 2. Hvað segja börnin um líðan sína í leikskólanum? 3. Hverju telja börnin að þau megi ráða í leikskólanum? 4. Hvaða væntingar hafa börnin til grunnskólagöngunnar? að­fErð­ Rannsóknin fór fram í einum leikskóla á höfuðborgarsvæðinu. Þátttakendur voru 24 fimm og sex­ ára börn sem voru að ljúka leikskóladvöl sinni. í rannsókninni var leitað eftir sýn barnanna á starfshætti leikskólans og á flutninginn úr leikskóla í grunnskóla. Leikskólakennararnir í leikskólanum og tveir leikskólakennaranemar á þriðja ári tóku að hluta til þátt í gagnasöfnuninni, sem helgaðist af því að leikskólinn tók á þeim tíma sem rannsóknin fór fram þátt í þróunarverkefni þar sem tilgangurinn var að þróa að- ferðir til að auka þátttöku barnanna í mati á leikskólastarfinu (Jóhanna Einarsdóttir, 2005). Rannsók­nir með­ börnum í rannsóknum með börnum vega siðferðisleg sjónarmið þungt. Leita þarf upplýsts samþykkis barnanna og heita þeim trúnaði og nafnleynd á sama hátt og ef um full- orðna væri að ræða. Börnin þurfa einnig að fá upplýsingar um tilgang rannsóknar- innar og rétt sinn til að hætta þegar þau vilja. Góð samskipti milli þátttakanda og rannsakanda eru grundvallaratriði þar sem börn eru berskjölduð og upplifa oft valda- ójafnvægi gagnvart hinum fullorðna rannsakanda (Balen, Holroyd, Mountain og Wood, 2000/2001; Coyne, 1998; Evans og Fuller, 1996; Greig og Taylor, 1999; Hennes- ey, 1999; Punch, 2002; Robinson og kellett, 2004). í þessari rannsókn var reynt að draga úr þessu á þrennan hátt. í fyrsta lagi fór rannsóknin fram í leikskóla barnanna þar sem þau þekkja allar aðstæður, í öðru lagi voru starfsfólk og leikskólakennaranemar sem börnin þekktu virkir þátttakendur í gagnasöfnuninni og í þriðja lagi voru notaðar fjöl- breyttar aðferðir sem tóku mið af hæfni og áhuga barnanna. Graue og Walsh (1998) hafa bent á að börn viti oft meira en þau viti að þau viti og því þurfi að finna hentugar aðferðir til að komast að skoðunum þeirra og það þurfi oft að gera óbeint. Mikilvægt er að rannsakandinn sé skapandi og noti fjölbreyttar aðferð- ir sem henta börnum og taka mið af hæfni þeirra. Það er einnig áríðandi að hafa í huga að börn eru ólík, með ólíkar skoðanir og ólíka hæfileika (Christensen og Prout, 2002; Davis, 1998). Þar af leiðandi geta mismunandi aðferðir hentað þeim við að tjá skoðanir sínar (Barker og Weller, 2003; Fraser, Lewis, Ding, kellett og Robinson, 2004; Punch, 2002). í þessari rannsókn voru notaðar fjórar ólíkar aðferðir við gagnasöfnunina: 1. Hópviðtöl. Tekin voru opin viðtöl við börnin í tveggja til þriggja manna hópum. 2. Teikningar barnanna. í framhaldi af viðtölunum voru börnin beðin að teikna mynd- ir af því sem þeim þykir skemmtilegt og leiðinlegt í leikskólanum. 3. Ljósmyndir barnanna. Börnin fóru með rannsakanda um leikskólann og tóku myndir af því sem þau vildu sýna úr leikskólanum og ræddu síðan um mynd- irnar. l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.