Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 5
5 frá ritstjóra Samþykkt voru ný lög skömmu fyrir þinglok á Alþingi á liðnu vori um hvert skólastig, frá leikskóla til háskóla, auk laga um menntun og ráðningu kennara og skólastjórn- enda við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla. Með lögunum eru menntunarkröf- ur til kennara á öllum skólastigunum þremur samræmdar og í fyrsta skipti er starf leikskóla kennara lögverndað. Jafnframt felst í lögunum viðurkenning á mikilvægi kennarastarfsins og menntunar kennara, þar sem nú er gerð krafa um meistarapróf til að öðlast rétt til starfsheitanna leikskólakennari, grunnskólakennari og framhalds- skólakennari. Þetta er ánægjulegur atburður á aldarafmæli kennaramenntunar hér á landi. En þetta er ekki eini atburðurinn á þessum merku tímamótum í sögu kenn- aramenntunar. fyrstu doktorarnir í menntunarfræðum voru brautskráðir frá Kenn- araháskóla Íslands í júní á þessu ári og í haust sameinast þessi aldargamla kennara- menntunarstofnun og Háskóli Íslands og lýkur þar með vegferð Kennaraháskólans sem stofnaður var á grunni Kennaraskóla Íslands. Þessir atburðir marka tímamót í kennaramenntun hér á landi. Með lögum um menntun og ráðningu kennara og skólastjórnenda er menntamálaráðherra fengið það vald að ákveða inntakið í menntun leik-, grunn- og framhaldsskólakennara og skilgreina lágmarkskröfur um vægi kennslu- og uppeldisfræða annars vegar og fag- greina hins vegar. Nú verður það ekki lengur háskólanna að ákveða inntak mennt- unarinnar heldur er ráðherra fengið reglugerðarvald þar að lútandi, svipað og tíðkast í nágrannalöndunum. Efasemdir kunna að vera um það hversu æskilegt þetta er en mikilvægt er að vel takist til því lengi hefur verið tekist á um inntak kennaramennt- unar, eins og fram kemur í viðtali við Ólaf J. Proppé, rektor Kennaraháskólans, sem birtist í þessu hefti Uppeldis og menntunar. Ágreiningurinn lýtur að því hver hinn við- urkenndi forði sérþekkingar er eða á að vera í menntun kennara. Þessi ágreiningur er ekki einskorðaður við íslenska umræðu um skólastarf heldur er hann alþjóðlegur og lýtur að því hvort leggja beri áherslu á þekkingu kennarans á fræðasviðum einstakra námsgreina skólans eða kennslu- og uppeldisfræði sem sérþekkingu kennarans. Til eru þeir sem halda því fram að þekking í kennslufræði, þ.e. á námskrá, bekkj- arstjórnun, áhugahvöt, kennsluaðferðum, agastjórnun, einstaklingsmun, námsmati, ígrundun og sjálfsmati o.fl., sé afar takmörkuð og sé fyrst og fremst reynsluþekking. Þess í stað leggja þeir megináherslu á að kennarar hafi fræðilega undirstöðuþekkingu á þeim þekkingarsviðum sem námsgreinar grunnskólans tilheyra. Darling-Hammond (1990) gagnrýnir slíkar skoðanir og segir þær sambærilegar því að ætla sér að þjálfa lækna í að meðhöndla krabbamein án þess að þeir hafi nokkurn grunn í líffærafræði, lífeðlisfræði, líffræði eða meinafræði. Markmiðið eigi að vera að mennta kennara til að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.