Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 5

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Blaðsíða 5
5 frá ritstjóra Samþykkt voru ný lög skömmu fyrir þinglok á Alþingi á liðnu vori um hvert skólastig, frá leikskóla til háskóla, auk laga um menntun og ráðningu kennara og skólastjórn- enda við leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla. Með lögunum eru menntunarkröf- ur til kennara á öllum skólastigunum þremur samræmdar og í fyrsta skipti er starf leikskóla kennara lögverndað. Jafnframt felst í lögunum viðurkenning á mikilvægi kennarastarfsins og menntunar kennara, þar sem nú er gerð krafa um meistarapróf til að öðlast rétt til starfsheitanna leikskólakennari, grunnskólakennari og framhalds- skólakennari. Þetta er ánægjulegur atburður á aldarafmæli kennaramenntunar hér á landi. En þetta er ekki eini atburðurinn á þessum merku tímamótum í sögu kenn- aramenntunar. fyrstu doktorarnir í menntunarfræðum voru brautskráðir frá Kenn- araháskóla Íslands í júní á þessu ári og í haust sameinast þessi aldargamla kennara- menntunarstofnun og Háskóli Íslands og lýkur þar með vegferð Kennaraháskólans sem stofnaður var á grunni Kennaraskóla Íslands. Þessir atburðir marka tímamót í kennaramenntun hér á landi. Með lögum um menntun og ráðningu kennara og skólastjórnenda er menntamálaráðherra fengið það vald að ákveða inntakið í menntun leik-, grunn- og framhaldsskólakennara og skilgreina lágmarkskröfur um vægi kennslu- og uppeldisfræða annars vegar og fag- greina hins vegar. Nú verður það ekki lengur háskólanna að ákveða inntak mennt- unarinnar heldur er ráðherra fengið reglugerðarvald þar að lútandi, svipað og tíðkast í nágrannalöndunum. Efasemdir kunna að vera um það hversu æskilegt þetta er en mikilvægt er að vel takist til því lengi hefur verið tekist á um inntak kennaramennt- unar, eins og fram kemur í viðtali við Ólaf J. Proppé, rektor Kennaraháskólans, sem birtist í þessu hefti Uppeldis og menntunar. Ágreiningurinn lýtur að því hver hinn við- urkenndi forði sérþekkingar er eða á að vera í menntun kennara. Þessi ágreiningur er ekki einskorðaður við íslenska umræðu um skólastarf heldur er hann alþjóðlegur og lýtur að því hvort leggja beri áherslu á þekkingu kennarans á fræðasviðum einstakra námsgreina skólans eða kennslu- og uppeldisfræði sem sérþekkingu kennarans. Til eru þeir sem halda því fram að þekking í kennslufræði, þ.e. á námskrá, bekkj- arstjórnun, áhugahvöt, kennsluaðferðum, agastjórnun, einstaklingsmun, námsmati, ígrundun og sjálfsmati o.fl., sé afar takmörkuð og sé fyrst og fremst reynsluþekking. Þess í stað leggja þeir megináherslu á að kennarar hafi fræðilega undirstöðuþekkingu á þeim þekkingarsviðum sem námsgreinar grunnskólans tilheyra. Darling-Hammond (1990) gagnrýnir slíkar skoðanir og segir þær sambærilegar því að ætla sér að þjálfa lækna í að meðhöndla krabbamein án þess að þeir hafi nokkurn grunn í líffærafræði, lífeðlisfræði, líffræði eða meinafræði. Markmiðið eigi að vera að mennta kennara til að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.