Morgunn


Morgunn - 01.06.1922, Síða 40

Morgunn - 01.06.1922, Síða 40
34 MORÖUNN ir ura kri8tni — því væntanlega er heiðnum mönnum þó ekki veitt þessi nafnbót — því að Matthías Jochumson var Unítari. Honum fór, eins og öllum öðrum hleypidóma- lausum mönnum, er lesa rit hinna merkustu Unítara, að honum fanst mjög til um þá. Og hann taldi þá kennifeður sína í guðfræðilegum efnum. Eg gat þess, að landar vorir veatra hefðu komist að þeirri niðurstöðu, að munurinn á kenningum þeim, sem síra Friðrik Bergmann hefði fiutt og safnaðarmenn hans aðhylst, og kenningum Unitara væri enginn. Ekki stafar þetta þó af því, sem íhaldsmenn í trúarefnum hér heima hafa haidið fram, að nýja guðfræðin væri ekkert annað en kenning Unítara. Slíkar fullyrðingar stafa af engu öðru en þekkingarleysi á hvorutveggja. Þær stafa fyrst og fremst af þekkingarleysi á þvi, að Unftarakenning að fornu og nýju er sitt hvað — alveg eins og svo kölluð Lútherstrú heflr verið sitt hvað á ýmsum tímum — og þær stafa enn fremur af þekkingarleysi á nýju guðfræð- inni. »Gramla guðfræðin« og Unítarar hafa löngum átt sammerkt í þeirri »tvíveldiskenningu« (dualismus), sem hefir haft tilhneigingu til þess að setja ákveðin landa- raerki milli mannsins og guðdómsins. Af þeirri tilhneig- ingu hafa allar deilurnar innan kristninnar um persónu Kriats stafað, en þær hafa nú staðið frá fyrsta tímabilinu eftir daga postulanna og til þessa dags. Unítarar eru, eins og kunnugt er, að nokkuru leyti arfþegar Deistanna á átjándu öld, sem lögðu svo mikla áherzlu á »guð yfir öllu« (trans- condence), að þoir útilokuðu hugmyndina um guð, sem tæki þátt í og hefði afskifti af öllu (immanence). Þeir hugsuðu sér guð vera einhverstaðar ofnn við og utan við alheiminn, en að hann lofaði vélinni, sem hann hefði eitt öinik aett á atað, annars að ganga sem mest af sjálfri 8ér og af8kiftalau8t. En nú hefir Unítarisminn, eins og geEur að skilja, tekið margvielegum stakkaskiftum frá þvi er hann varð til. Helztu nútfma Unitarar flytja nú með hinum mesta áhuga og margir hverjir með hinum meatu ■
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.