Morgunn


Morgunn - 01.06.1922, Qupperneq 40

Morgunn - 01.06.1922, Qupperneq 40
34 MORÖUNN ir ura kri8tni — því væntanlega er heiðnum mönnum þó ekki veitt þessi nafnbót — því að Matthías Jochumson var Unítari. Honum fór, eins og öllum öðrum hleypidóma- lausum mönnum, er lesa rit hinna merkustu Unítara, að honum fanst mjög til um þá. Og hann taldi þá kennifeður sína í guðfræðilegum efnum. Eg gat þess, að landar vorir veatra hefðu komist að þeirri niðurstöðu, að munurinn á kenningum þeim, sem síra Friðrik Bergmann hefði fiutt og safnaðarmenn hans aðhylst, og kenningum Unitara væri enginn. Ekki stafar þetta þó af því, sem íhaldsmenn í trúarefnum hér heima hafa haidið fram, að nýja guðfræðin væri ekkert annað en kenning Unítara. Slíkar fullyrðingar stafa af engu öðru en þekkingarleysi á hvorutveggja. Þær stafa fyrst og fremst af þekkingarleysi á þvi, að Unftarakenning að fornu og nýju er sitt hvað — alveg eins og svo kölluð Lútherstrú heflr verið sitt hvað á ýmsum tímum — og þær stafa enn fremur af þekkingarleysi á nýju guðfræð- inni. »Gramla guðfræðin« og Unítarar hafa löngum átt sammerkt í þeirri »tvíveldiskenningu« (dualismus), sem hefir haft tilhneigingu til þess að setja ákveðin landa- raerki milli mannsins og guðdómsins. Af þeirri tilhneig- ingu hafa allar deilurnar innan kristninnar um persónu Kriats stafað, en þær hafa nú staðið frá fyrsta tímabilinu eftir daga postulanna og til þessa dags. Unítarar eru, eins og kunnugt er, að nokkuru leyti arfþegar Deistanna á átjándu öld, sem lögðu svo mikla áherzlu á »guð yfir öllu« (trans- condence), að þoir útilokuðu hugmyndina um guð, sem tæki þátt í og hefði afskifti af öllu (immanence). Þeir hugsuðu sér guð vera einhverstaðar ofnn við og utan við alheiminn, en að hann lofaði vélinni, sem hann hefði eitt öinik aett á atað, annars að ganga sem mest af sjálfri 8ér og af8kiftalau8t. En nú hefir Unítarisminn, eins og geEur að skilja, tekið margvielegum stakkaskiftum frá þvi er hann varð til. Helztu nútfma Unitarar flytja nú með hinum mesta áhuga og margir hverjir með hinum meatu ■
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.