19. júní


19. júní - 19.06.2000, Blaðsíða 36

19. júní - 19.06.2000, Blaðsíða 36
sig. Þegar yngsti sonurinn fæddist 1992 endurtóku þau svo leikinn. Hvort sem er útlendingur og þar með hálfgert viðundur! Enn varð nokkurt hlé á sauma- skapnum eða þangað til á síðast- liðnum vetri. Þá lagði Bjarni einn síns liðs land undir fót, alla leið til Marokkó. ,,Eg gerði svolftið af því þegar ég var yngri að þvælast um fjarlæg lönd aleinn og með öll skilningarvit opin. Það er ákveðin reynsla sem maður öðlast ekki á ferðalögum með öðrum," segir Bjarni, sem hafði lengi látið sig dreyma um að fara í enn eina slika ferð. ,,A ferðalögum hef ég oft saknað þess að hafa eitthvað í höndunum, td. þegar maður situr mjög lengi í lestum, flugvél- um eða rútum. Þegar ég fór af stað og kunningi minn frá Hellu keyrði mig á flugvöllinn, þá bað ég hann að stoppa fyrir utan einu hannyrðabúðina sem er hér á Selfossi - og ég skaust inn og keypti þar þetta fína krosssaums- stykki með fiðlu og nótum sem ég hafði með mér i' ferðalagið. Eg hugsaði með mér að einhvern tíma í fyllingu tímans þegar ég lyki því, þá gæti það orðið voða sæt gjöf handa tónlistarkonunni sem ég bý með," segir hann. ,,Auðvítað vekur það athygli í lestum í Marokkó að karlmaður skuli sitja og bródera - en það skiptir engu máli, því maður er hvort sem er útlendingur með bakpoka og þar með hálfgert viðundur! Fólki er eiginlega alveg sama - og ég er ekkert spé- hræddur Hins vegar myndi ég ekki nenna að sitja t.d. á íslensk- um fundum og sauma, þvf ég veit að ég myndi verða fyrir stöðugu áreiti. Hér vekur þetta svo mikla athygli að það er óþægilegt." Bjarni, sem þarf helst alltaf að hafa eitthvað í höndunum, segist slaka vel á við að sauma. ,,Það er mjög gott fyrir svona ofvirkar strákatýpur eins og mig, því það er svo róandi. Það þýðir ekkert að segja við mig: „Slakaðu nú á og sittu kjurr" - ég er löngu búinn að átta mig á að það er einhver misskilningur að ég geti það. Aftur á móti get ég slakað á með þessum aðferðum og þá geri ég það." ■ Tekur varla að setjast niður fyrir minna en klukkutíma Sigríður Þorfmnsdóttir vinnur að langtímaverkefni, heilum rokokóstól. Dóttir hennar, Helga Elíasdóttir, er að sauma lítinn svan en enn sem komið er ber lítið á hannyrðaáhuganum hjá Vilhjálmi, litla bróður hennar. Hún er veik fyrir rokokóstólum og er að koma sér upp einum slíkum sjálf. Er meira að segja að hugsa um að byrja strax á öðrum þegar hún er búin með þann sem hún er núna í miðju kafi að sauma. Hún heitir Sigríð- ur Þorfinnsdóttir, er líffræðingur og býr ásamt eiginmanni sínum og tveimur börnum í raðhúsi í Grafarvoginum. Borðstofuborðið er undirlagt af garni í ótal litum og munstur- teikningum með jafnmörgum litanúmerum - en sjálfan stólinn á hún enn eftir að útvega. Hún er þegar búin með annan arminn og komin vel af stað með setuna - segist raunar hafa gert skurk eftir að blaðamaðurinn boðaði komu sína! Annars segist hún gera sér grein fyrir því að hér sé um að ræða langtímaverkefni sem ekki verði tekið með áhlaupi. „Mér finnst samt varla taka því að setjast niður fyrir minna en klukkutíma," segir Sig- ríður og bætir við að drýgsti tím- inn sé oft á milli klukkan tíu og ellefu á morgnana, þá setjist hún gjarnan við sauma og börnin leiki sér í kringum hana. Reyndar er Helga, sex ára dóttir hennan aðeins farin að sauma móður sinni til samlætis en sonurinnVil- hjálmun þriggja ára, hefur enn ekki sýnt saumaskapnum áhuga en burrar þess í stað í bílaleik meðan mæðgurnar sauma. Eftir hádegi tekur svo vinnan við. Sigríður kímir þegar hún upplýsir að hún vinni á rann- sóknastofu, þar sem nákvæmnin sé í hávegum höfð og smásjá komi oft við sögu. Reyndar liggur við að það þurfi smásjá - eða öllu heldurstækkunargler-til að sjá sporin í forláta klukkustreng með fíngerðum gulum og rauð- um rósum, sem hangir uppi á vegg í stofunni og er frumraun Sigríðar á hannyrðasviðinu. Dýrgripirnir í klukkustrengn- um „Það var árið 1997 að ég var að hjálpa Sigríði ömmu minni að flytja, þá fann ég klukkustrenginn og spurði hana hvort ég mætti eiga hann. Það var nú lítið mál. Hún hafði keypt efnið ístrengínn í Danmörku fyrir um tuttugu árum, bytjað á honum og var búin með tvær eða þrjár rósir þegar hún lagði hann til hliðar Þegar ég kom heim og fór að skoða þetta, þá kom í Ijós allt gullíð úr upphlutnum hennar ömmu innan í saumadótinu. Hún var búin að leita lengi að gullinu en gat hvergi fundið það, svo hún varð auðvitað mjög fegin þegar ég tók saumadótið og út úr því duttu dýrgripirnir," segir Sigríður; sem tók til óspilltra mál- anna með útsauminn og lauk verkinu tveimur árum síðar. Á þessum tíma var hún heimavinn- andi með son sinn lítinn. „Hann svaf á daginn og mér fannst mig vanta eitthvað að gera. Svo fannst mér þetta bara svo gaman," segir hún. Það var svo síðastliðið haust sem hún byrjaði á rokokóstóln- um. Þá hafði hún hitt konu á Akureyri sem var að byrja á stól númer tvö og átti mikið úrval af munstrum, sem voru keypt í Danmörku. Sigríður hafði skömmu áður verið að leita að munstrum í hannyrðabúðum í Reykjavík en ekki fundið neitt sem hún var hrifin af. Á Akureyri fann hún munstur sem hún féll fyrir, fór svo og keypti garnið í það og hófst handa. Af og til bera þær saman bækur sínar, hún og kunningjakonan norðan heiða. „Og nú er 17 ára dóttir hennar líka byrjuð á stól," segir Sigríður og dáist að myndar- skapnum í stelpunni en sjálf var Sigríður að eigin sögn ekkert sérstaklega gefin fyrir handavinnu þegar hún var yngri. „Mamma var heldur ekkert mikið fyrir að sauma," bætir hún við. Staðfesting á því hvað ég er orðin skrýtin! Sigríður segist vera sú eina i' vin- kvennahópnum sem bróderar en hins vegar leggi mjög margar vinkonur hennar stund á ein- hverskonar föndur, bútasaum, tröllaleir eða að saga hluti út í tré og mála. Ekki vill hún meina að hún sé litin hornauga af vin- konunum vegna þessa áhuga- máls síns en Elías eiginmaður hennar á það þó til að stríða henni ofurlítið. „Hann sagði það til dæmis vera staðfestingu á því hvað ég væri orðin skrýtin að það væri að koma hingað blaða- maður að tala við mig!" segir hún og hlær. ■ 36
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.