19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2000, Qupperneq 36

19. júní - 19.06.2000, Qupperneq 36
sig. Þegar yngsti sonurinn fæddist 1992 endurtóku þau svo leikinn. Hvort sem er útlendingur og þar með hálfgert viðundur! Enn varð nokkurt hlé á sauma- skapnum eða þangað til á síðast- liðnum vetri. Þá lagði Bjarni einn síns liðs land undir fót, alla leið til Marokkó. ,,Eg gerði svolftið af því þegar ég var yngri að þvælast um fjarlæg lönd aleinn og með öll skilningarvit opin. Það er ákveðin reynsla sem maður öðlast ekki á ferðalögum með öðrum," segir Bjarni, sem hafði lengi látið sig dreyma um að fara í enn eina slika ferð. ,,A ferðalögum hef ég oft saknað þess að hafa eitthvað í höndunum, td. þegar maður situr mjög lengi í lestum, flugvél- um eða rútum. Þegar ég fór af stað og kunningi minn frá Hellu keyrði mig á flugvöllinn, þá bað ég hann að stoppa fyrir utan einu hannyrðabúðina sem er hér á Selfossi - og ég skaust inn og keypti þar þetta fína krosssaums- stykki með fiðlu og nótum sem ég hafði með mér i' ferðalagið. Eg hugsaði með mér að einhvern tíma í fyllingu tímans þegar ég lyki því, þá gæti það orðið voða sæt gjöf handa tónlistarkonunni sem ég bý með," segir hann. ,,Auðvítað vekur það athygli í lestum í Marokkó að karlmaður skuli sitja og bródera - en það skiptir engu máli, því maður er hvort sem er útlendingur með bakpoka og þar með hálfgert viðundur! Fólki er eiginlega alveg sama - og ég er ekkert spé- hræddur Hins vegar myndi ég ekki nenna að sitja t.d. á íslensk- um fundum og sauma, þvf ég veit að ég myndi verða fyrir stöðugu áreiti. Hér vekur þetta svo mikla athygli að það er óþægilegt." Bjarni, sem þarf helst alltaf að hafa eitthvað í höndunum, segist slaka vel á við að sauma. ,,Það er mjög gott fyrir svona ofvirkar strákatýpur eins og mig, því það er svo róandi. Það þýðir ekkert að segja við mig: „Slakaðu nú á og sittu kjurr" - ég er löngu búinn að átta mig á að það er einhver misskilningur að ég geti það. Aftur á móti get ég slakað á með þessum aðferðum og þá geri ég það." ■ Tekur varla að setjast niður fyrir minna en klukkutíma Sigríður Þorfmnsdóttir vinnur að langtímaverkefni, heilum rokokóstól. Dóttir hennar, Helga Elíasdóttir, er að sauma lítinn svan en enn sem komið er ber lítið á hannyrðaáhuganum hjá Vilhjálmi, litla bróður hennar. Hún er veik fyrir rokokóstólum og er að koma sér upp einum slíkum sjálf. Er meira að segja að hugsa um að byrja strax á öðrum þegar hún er búin með þann sem hún er núna í miðju kafi að sauma. Hún heitir Sigríð- ur Þorfinnsdóttir, er líffræðingur og býr ásamt eiginmanni sínum og tveimur börnum í raðhúsi í Grafarvoginum. Borðstofuborðið er undirlagt af garni í ótal litum og munstur- teikningum með jafnmörgum litanúmerum - en sjálfan stólinn á hún enn eftir að útvega. Hún er þegar búin með annan arminn og komin vel af stað með setuna - segist raunar hafa gert skurk eftir að blaðamaðurinn boðaði komu sína! Annars segist hún gera sér grein fyrir því að hér sé um að ræða langtímaverkefni sem ekki verði tekið með áhlaupi. „Mér finnst samt varla taka því að setjast niður fyrir minna en klukkutíma," segir Sig- ríður og bætir við að drýgsti tím- inn sé oft á milli klukkan tíu og ellefu á morgnana, þá setjist hún gjarnan við sauma og börnin leiki sér í kringum hana. Reyndar er Helga, sex ára dóttir hennan aðeins farin að sauma móður sinni til samlætis en sonurinnVil- hjálmun þriggja ára, hefur enn ekki sýnt saumaskapnum áhuga en burrar þess í stað í bílaleik meðan mæðgurnar sauma. Eftir hádegi tekur svo vinnan við. Sigríður kímir þegar hún upplýsir að hún vinni á rann- sóknastofu, þar sem nákvæmnin sé í hávegum höfð og smásjá komi oft við sögu. Reyndar liggur við að það þurfi smásjá - eða öllu heldurstækkunargler-til að sjá sporin í forláta klukkustreng með fíngerðum gulum og rauð- um rósum, sem hangir uppi á vegg í stofunni og er frumraun Sigríðar á hannyrðasviðinu. Dýrgripirnir í klukkustrengn- um „Það var árið 1997 að ég var að hjálpa Sigríði ömmu minni að flytja, þá fann ég klukkustrenginn og spurði hana hvort ég mætti eiga hann. Það var nú lítið mál. Hún hafði keypt efnið ístrengínn í Danmörku fyrir um tuttugu árum, bytjað á honum og var búin með tvær eða þrjár rósir þegar hún lagði hann til hliðar Þegar ég kom heim og fór að skoða þetta, þá kom í Ijós allt gullíð úr upphlutnum hennar ömmu innan í saumadótinu. Hún var búin að leita lengi að gullinu en gat hvergi fundið það, svo hún varð auðvitað mjög fegin þegar ég tók saumadótið og út úr því duttu dýrgripirnir," segir Sigríður; sem tók til óspilltra mál- anna með útsauminn og lauk verkinu tveimur árum síðar. Á þessum tíma var hún heimavinn- andi með son sinn lítinn. „Hann svaf á daginn og mér fannst mig vanta eitthvað að gera. Svo fannst mér þetta bara svo gaman," segir hún. Það var svo síðastliðið haust sem hún byrjaði á rokokóstóln- um. Þá hafði hún hitt konu á Akureyri sem var að byrja á stól númer tvö og átti mikið úrval af munstrum, sem voru keypt í Danmörku. Sigríður hafði skömmu áður verið að leita að munstrum í hannyrðabúðum í Reykjavík en ekki fundið neitt sem hún var hrifin af. Á Akureyri fann hún munstur sem hún féll fyrir, fór svo og keypti garnið í það og hófst handa. Af og til bera þær saman bækur sínar, hún og kunningjakonan norðan heiða. „Og nú er 17 ára dóttir hennar líka byrjuð á stól," segir Sigríður og dáist að myndar- skapnum í stelpunni en sjálf var Sigríður að eigin sögn ekkert sérstaklega gefin fyrir handavinnu þegar hún var yngri. „Mamma var heldur ekkert mikið fyrir að sauma," bætir hún við. Staðfesting á því hvað ég er orðin skrýtin! Sigríður segist vera sú eina i' vin- kvennahópnum sem bróderar en hins vegar leggi mjög margar vinkonur hennar stund á ein- hverskonar föndur, bútasaum, tröllaleir eða að saga hluti út í tré og mála. Ekki vill hún meina að hún sé litin hornauga af vin- konunum vegna þessa áhuga- máls síns en Elías eiginmaður hennar á það þó til að stríða henni ofurlítið. „Hann sagði það til dæmis vera staðfestingu á því hvað ég væri orðin skrýtin að það væri að koma hingað blaða- maður að tala við mig!" segir hún og hlær. ■ 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.