19. júní


19. júní - 19.06.2000, Síða 52

19. júní - 19.06.2000, Síða 52
Og strákarnir Á ráðstefnu Kvenréttinda- félags Islands „Kynjaveröld kynjanna" voru kynntar nið- urstöður könnunar nefndar á vegum menntamálaráðuneyt- is og Skrifstofu jafnréttismála undir yfirskriftinni „Konur og karlar í íslensku sjónvarpi". Sigriður Arnardóttir fjöl- miðlafræðingur segir að klið- ur hafi farið um salinn þegar í Ijós kom að í íslensku sjón- varpi væru konur 30% en karlar 70% af útsendingar- tímanum á skjánum. Enn meiri furðu vakti þegar í Ijós kom að konur tala 15% en karlar 85% tímans. Ýmsar vangavelt- ur komu upp í kollinn í fram- haldi niðurstaðnanna. Ástæður Samtals voru um 52 klukkutímar af sjónvarpsefni RÚV og Stöðvar 2 teknir upp og greindir. Þetta voru kjörtímar (prime-time) sjónvarpsstöðvanna. Rannsóknin var unnin af félagsvísindakonun- um Margréti Lilju Guðmunds- dóttur og Þórhildi Þórhallsdótt- ur. Þær innihaldsgreindu m.a. fréttatíma, umræðuþætti, auglýs- ingar og kvikmyndir Hverjir tala í sjónvarpi? Reglan 70/30% er gegnumgang- andi í öllum fréttatímum sem og öðru sjónvarpsefni. Það er að segja: karlar eru á skjánum 70% tímans en konur aðeins 30%. Frávikin eru að konur koma meira fram í þáttum um menn- ingu og lístir en sem svarar 30% og þær koma hlutfallsiega oftar fram í fréttum í hlutverki „fórnar- lambs" en þegar á heildina er litið tala konur I5% og karlar 85% tímans. Þetta er ósköp svip- að milli stöðva og mætti að ósekju kalla þáttinn „ 19/20" frek- ar „70/30" til að gefa mynd af því hverjir koma þar fram. Undanfarna mánuði hef ég verið fengin til að halda fyrirlestra og vera með námskeið fyrir stjórn- endur ýmissa fyrirtækja og stofn- ana í fjölmiðlaframkomu og ræðumennsku. Eg hef kynnt nið- urstöður þessarar könnunar lítil- lega og í hvert skípti segir ein- hver í hópnum: „Þetta var svo mikið svona en þetta hefur nú breyst." Staðreyndin er bara sú að könnunin er ný og lýsir fjöl- miðlum okkar í dag. Vegna námskeiðanna hef ég varið töluverðum tíma í að taka upp sýnishorn af fjölmiðlafram- komu fólks og þrátt fyrir að hafa lesið þessa nýlegu könnun kom það mér á óvart hve langan tíma það tók að ná á band sýnishorn- um af bæði konum og körlum í sjónvarpsviðtölum. Það voru einfaldlega svo fáar konur að það þurfti að taka upp fjöldann allan af frétta- og umræðuþátt- um til að fá nothæf sýnishorn af nokkrum konum í sjónvarpsvið- tölum. Og þrátt fýrir að þetta hafi verið fullkomlega óformleg könnun hjá mér þá er óhætt að segja að ástandið er ekkert betra hjá nýliðunum sem sjá um þætti á Skjá einum eða Sýn sem einkum eiga að höfða til ungs fólks. Og hinn umtalaði umræðu- þáttur „Silfur Egils" virðist ekki vera á neitt öðrum nótum hvað hlutfall kynjanna varðar. Það reyndist vera ótrúlega tímafrekt að ná upptökum af konum að tala í Silfri Egils. Hver þáttur á fætur öðrum hefði getað borið yfirskriftina: „Og strákarnir spjalla". Það kom líka fram í könnun- inni að konur eru hlutfallslega fæstar í flokknum „umræðuþætt- ir" en þar eru aðeins 13% konur Hvað veldur því að konur, sem gjarnan hafa það orð á sér að vera málglaða kynið, tala svona lítið í sjónvarpi? Kannski eru þær svona kjarnyrtar eða svo penar að þær passa ekki í svona „hana- at" eins og vinsælir umræðu- þættir geta orðið. Þær „selja" kannski ekki eins vel og strákarn- ir sem gala hver upp í annan. Astæðurnar eru fjölmargar en við sem unnið höfum á fjölmiðl- um vitum að konur geta verið tregar að koma í viðtal, þær vilja fá lengri fyrirvara en karlarnir og þær neita jafnvel að svara ef þær eru fyrirvaralaust spurðar i' sjón- varpi og bera fyrir sig að hárið sé ekki nógu flott í dag eða þær séu ekki inni í málinu. Þessi svör heyrast síður af vörum karla. Þeir bara vinda sér í þetta. Þegar ég starfaði um tíma á bandarískri sjónvarpsfréttastofu tók ég eftir því að það var sama til hvaða kvenna við leituðum, þær voru alltaf tilbúnar að tala við fréttamenn. Það var sama Nútíð ekki fortíð 52

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.