19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2000, Qupperneq 52

19. júní - 19.06.2000, Qupperneq 52
Og strákarnir Á ráðstefnu Kvenréttinda- félags Islands „Kynjaveröld kynjanna" voru kynntar nið- urstöður könnunar nefndar á vegum menntamálaráðuneyt- is og Skrifstofu jafnréttismála undir yfirskriftinni „Konur og karlar í íslensku sjónvarpi". Sigriður Arnardóttir fjöl- miðlafræðingur segir að klið- ur hafi farið um salinn þegar í Ijós kom að í íslensku sjón- varpi væru konur 30% en karlar 70% af útsendingar- tímanum á skjánum. Enn meiri furðu vakti þegar í Ijós kom að konur tala 15% en karlar 85% tímans. Ýmsar vangavelt- ur komu upp í kollinn í fram- haldi niðurstaðnanna. Ástæður Samtals voru um 52 klukkutímar af sjónvarpsefni RÚV og Stöðvar 2 teknir upp og greindir. Þetta voru kjörtímar (prime-time) sjónvarpsstöðvanna. Rannsóknin var unnin af félagsvísindakonun- um Margréti Lilju Guðmunds- dóttur og Þórhildi Þórhallsdótt- ur. Þær innihaldsgreindu m.a. fréttatíma, umræðuþætti, auglýs- ingar og kvikmyndir Hverjir tala í sjónvarpi? Reglan 70/30% er gegnumgang- andi í öllum fréttatímum sem og öðru sjónvarpsefni. Það er að segja: karlar eru á skjánum 70% tímans en konur aðeins 30%. Frávikin eru að konur koma meira fram í þáttum um menn- ingu og lístir en sem svarar 30% og þær koma hlutfallsiega oftar fram í fréttum í hlutverki „fórnar- lambs" en þegar á heildina er litið tala konur I5% og karlar 85% tímans. Þetta er ósköp svip- að milli stöðva og mætti að ósekju kalla þáttinn „ 19/20" frek- ar „70/30" til að gefa mynd af því hverjir koma þar fram. Undanfarna mánuði hef ég verið fengin til að halda fyrirlestra og vera með námskeið fyrir stjórn- endur ýmissa fyrirtækja og stofn- ana í fjölmiðlaframkomu og ræðumennsku. Eg hef kynnt nið- urstöður þessarar könnunar lítil- lega og í hvert skípti segir ein- hver í hópnum: „Þetta var svo mikið svona en þetta hefur nú breyst." Staðreyndin er bara sú að könnunin er ný og lýsir fjöl- miðlum okkar í dag. Vegna námskeiðanna hef ég varið töluverðum tíma í að taka upp sýnishorn af fjölmiðlafram- komu fólks og þrátt fyrir að hafa lesið þessa nýlegu könnun kom það mér á óvart hve langan tíma það tók að ná á band sýnishorn- um af bæði konum og körlum í sjónvarpsviðtölum. Það voru einfaldlega svo fáar konur að það þurfti að taka upp fjöldann allan af frétta- og umræðuþátt- um til að fá nothæf sýnishorn af nokkrum konum í sjónvarpsvið- tölum. Og þrátt fýrir að þetta hafi verið fullkomlega óformleg könnun hjá mér þá er óhætt að segja að ástandið er ekkert betra hjá nýliðunum sem sjá um þætti á Skjá einum eða Sýn sem einkum eiga að höfða til ungs fólks. Og hinn umtalaði umræðu- þáttur „Silfur Egils" virðist ekki vera á neitt öðrum nótum hvað hlutfall kynjanna varðar. Það reyndist vera ótrúlega tímafrekt að ná upptökum af konum að tala í Silfri Egils. Hver þáttur á fætur öðrum hefði getað borið yfirskriftina: „Og strákarnir spjalla". Það kom líka fram í könnun- inni að konur eru hlutfallslega fæstar í flokknum „umræðuþætt- ir" en þar eru aðeins 13% konur Hvað veldur því að konur, sem gjarnan hafa það orð á sér að vera málglaða kynið, tala svona lítið í sjónvarpi? Kannski eru þær svona kjarnyrtar eða svo penar að þær passa ekki í svona „hana- at" eins og vinsælir umræðu- þættir geta orðið. Þær „selja" kannski ekki eins vel og strákarn- ir sem gala hver upp í annan. Astæðurnar eru fjölmargar en við sem unnið höfum á fjölmiðl- um vitum að konur geta verið tregar að koma í viðtal, þær vilja fá lengri fyrirvara en karlarnir og þær neita jafnvel að svara ef þær eru fyrirvaralaust spurðar i' sjón- varpi og bera fyrir sig að hárið sé ekki nógu flott í dag eða þær séu ekki inni í málinu. Þessi svör heyrast síður af vörum karla. Þeir bara vinda sér í þetta. Þegar ég starfaði um tíma á bandarískri sjónvarpsfréttastofu tók ég eftir því að það var sama til hvaða kvenna við leituðum, þær voru alltaf tilbúnar að tala við fréttamenn. Það var sama Nútíð ekki fortíð 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.