Fréttablaðið - 03.12.2010, Side 25

Fréttablaðið - 03.12.2010, Side 25
FÖSTUDAGUR 3. desember 2010 AF NETINU Skapandi greinar og aðrar greinar Persónulega held ég að það sé mikil framtíð fólgin í skapandi greinum á Íslandi – við erum óneitanlega skapandi og hugmyndafrjó þjóð! En það er einnig fólgin framtíð í minna skapandi greinum og það kemur ekki í veg fyrir að hinir skapandi fái að njóta sín í okkar samfélagi. Nei, eitt styður við annað og fjölbreytnin er af hinu góða. En af hvaða orsökum þurfum við sem trúum á þessa framtíð að „drulla“ yfir aðrar mikilvægar atvinnugreinar, s.s. fiskveiðar og fiskiðnað eða álverin, sem færa okkur gífurleg verðmæti í búið og eru undistöðuatvinnugreinar í okkar hagkerfi, m.a. með tilliti til öflunar gjaldeyris. Þarf alltaf að ræða þessi mál á þennan hátt?. blog.eyjan.is/gudbjorn Guðbjörn Guðbjörnsson Sagt var að kosningar til stjórnlagaþingsins hefðu verið merk tilraun. Kosið var eftir nýrri per- sónukjörsaðferð, í fyrsta sinn á Íslandi. Engir flokkar voru í framboði. Landið var eitt kjör- dæmi. Kynjajöfnunarákvæði voru í frumvarpinu. Allt þetta voru nýmæli. En hafi þetta verið tilraun þá eru tilraunir til að draga af þeim lærdóm. Frambjóðendamiðað kosningakerfi Það eru til tvær leiðir til að taka þátt í kosningum, að bjóða sig fram og að kjósa. Þátttakan hvað fjölda framboða varðar fór fram úr björtustu vonum, eða kannski þeim dekkstu, mundi einhver segja. Áhugi kjósenda var hins vegar minni. Það má kannski segja að for- gangsfærsluaðferðin, sem notuð var við þessar kosningar, sé afar frambjóðendavæn, en ekki endi- lega mjög kjósendavæn. Aðferðin kyndir ekki sérstak- lega undir lista- og bandalaga- myndun, þannig að kjósendur voru í raun að velja milli yfir 500 flokka. Hver og einn frambjóð- andi þurfti aðeins að standa skil á eigin stefnu. Menn þurftu ekki að rökstyðja skoðanir annarra, ekki gera neinar málamiðlanir, ekki að réttlæta hegðun, útgjöld og fortíð neins nema þeirra sjálfra. Niðurstaðan er hópur sterkra einfara. Einfaralið. Sú vinna sem pólitísk framboð þurfa venjulega að inna af hendi við að velja heppilega fram- bjóðendur, búa til stefnu, huga að jöfnu kynjahlutfalli og góðri breidd á listanum var því alfarið lögð á herðar kjósenda. Mörg- um fannst þetta mjög gaman. En mörgum fannst það líka erfitt. Svo erfitt að þeir létu það eiga sig. Kynjakvótar óþarfir Í kosningalögunum var að finna ákvæði þar sem heimilt var að jafna kynjahlutföll með því að taka inn frambjóðendur af einu kyni fram yfir aðra inn á þing- ið. Til allrar hamingju kom ekki til þess að slíkum ömurleg- um aðferðum þyrfti að beita, en dreifing kynjanna var tiltölu- lega jöfn. Konur voru þriðjungur frambjóðenda en náðu tveimur fimmtu þingsæta. Svokallað persónukjör hefur verið gagnrýnt fyrir að henta konum illa. En þrátt fyrir að vissulega megi finna gögn þess efnis að sum kosningakerfi henti fram- gangi kvenna betur en önnur liggur það fyrir að ráðandi þátt- ur þegar kemur að hlut kvenna á þjóðþingum lýðræðisríkja er samfélagsuppbyggingin. Þar sem jafnréttismál eru í réttum farvegi er staða kvenna á þingi góð. Samfélagsleg meðvitund fyrir því að kjósa konur jafnt sem karla hefur semsagt þegar skilað þeim árangri sem menn vonuðust að næðist með mun frekjulegri inngripum. Vonandi er að með þessu verði hægt að segja skilið við vondar hugmyndir um lagaá- kvæði þar sem horft er í klofið á fólki við úthlutun þingsæta. Landið eitt kjördæmi Íbúar suðvesturhornsins hafa lengi haft hlutfallslega færri þingmenn en íbúar landsbyggð- arinnar. Í þessum kosningum snerist dæmið við. Fólk sam- samar sig gjarnan þeim lands- hlutum sem það býr í og það er ekki heppilegt ef stór hluti kjós- enda, segjum þriðjungur, upplif- ir fjarlægð við hina kjörnu full- trúa. Eða að lítill möguleiki sé á að einhver úr þeirra héraði nái kjöri. Ísland er nánast orðið borgríki. Tveir þriðju Íslendinga eru með lögheimili á höfuðborgarsvæð- inu og ég hygg raunar að raun- verulegur fjöldi íbúa sé eitthvað hærri ef tekið er mið af öllum námsmönnum sem búa í bænum með lögheimili í heimabyggð fjölskyldunnar. Það gefur auga- leið að í slíku samfélagi er orðið talsverð fyrirhöfn að sækja sér atkvæði út fyrir borgarmúrana. Þeir sem eru þekktir í Reykja- vík eru þar að auki þekktir úti á landi. En það gildir ekki endilega öfugt. Það er sjálfsagt að jafna atkvæðavægið með þeim hætti að Reykvíkingar kjósi jafn- marga Reykvíkinga á þingið og þeir ættu með réttu að fá í stað þess að kjósa þangað fulltrúa úr öðrum landshlutum. En slíkt má gera án þess að gera landið að einu kjördæmi. Frekar mætti fjölga kjördæmum, skipta höf- uðborginni upp eftir hverfum og tryggja betri tengsl kjósenda við þingmenn. Staðbundin kjördæmi eru líka skemmtilegri, og ekki má gera lítið úr því. Fólk nennir frekar að kjósa í skemmtilegum kosningum en leiðinlegum. Væri persónukjör með 525 val- kostum í einu kjördæmi, með kynjakvótum, heppileg leið til að verja Alþingi? Um það er ég efins. En sjáum hvað setur. Einfaralið Pawel Bartoszek stærðfræðingur Í DAG Það má kannski segja forgangsfærsluað- ferðin, sem notuð var við þessar kosn- ingar, sé afar frambjóðendavæn, en ekki endilega mjög kjósendavæn. SEND IÐ OKK UR LÍNU Fréttablaðið og Vísir hvetja lesendur til að senda línu og leggja orð í belg um málefni líðandi stundar. Greinar og bréf skulu vera stutt og gagnorð. Tekið er á móti efni á netfanginu greinar@frettabladid. is eða á vefsíðu Vísis, þar sem finna má nánari leiðbeiningar. Ritstjórn ákveður hvort efni birtist í Fréttablaðinu eða Vísi eða í báðum miðlunum að hluta eða í heild. Áskilinn er réttur til leiðréttinga og til að stytta efni. 1919 R E STAU R A N T AND LOUNGE FRÁBÆR VÍN Í ÚRVALI Radisson Blu 1919 Hótel Pósthússtræti 2 102 Reykjavík Sími: 599 1000 Í hjarta miðborgarinnar býður veitingastaðurinn 1919 upp á girnilega þriggja og fimm rétta jólamatseðla og jólahlaðborð fyrir hópa. Flauelsmjúkir forréttir, safaríkar jólasteikur og gómsætir eftirréttir koma þér í sannkallað jólaskap. Pantaðu borð núna og njóttu þess að taka forskot á jólasæluna. JÓLIN KOMA TIL ÞÍN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.