Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Side 32

Frjáls verslun - 01.04.2001, Side 32
FORSÍÐUGREIN SAMEINING SJUKRflHUSfl verði hjá tvöföldun kostnaðar við kaup á sérhæfðum tækni- búnaði og að sérhæfðu starfsfólki verði ekki skipt á marga staði. „Einnig er ljóst að stjórnunarkostnaður minnkar við sameininguna og einnig kostnaður við stoðþjónustu. Aftur á móti er þrýstingur á aukinn kostnað við heilbrigðisþjónust- una, m.a. vegna þess að þjóðin er að eldast og þörf fyrir heil- brigðisþjónustu eykst með hækkandi aldri og tækninýjungar gera heilbrigðisþjónustunni kleift að veita meiri og betri þjón- ustu. En slíkt kostar auknar fjárveitingar til heilbrigðisþjón- ustunnar sem draga má úr með því að ná því hagræði í rekstri sem sameiningin býður upp á.“ Sameiningin mun kosta aukið fé til að byrja með Þetta á sér- staklega við um stofnkostnað vegna þess að þegar sérgreinar eru fluttar saman þá þarf að aðlaga húsnæði og tæknibúnað að hinni sameinuðu starfsemi og það kostar fé. „En stofn- kostnaður eykst aðeins í upphafi og eftir að sérgreinar hafa verið sameinaðar þá næst fram hagræðing," segir Anna. „Til að greiða fyrir sameiningunni var veitt auknu fé til spítalans á síðasta ári og einnig á þessu ári. Um var að ræða 150 milljónir fyrir hvort ár. En einnig var krafist hagræðingar á þessu ári en það höfum við gagnrýnt vegna þess að sameining er ekki farin að skila ávinningi á þessu ári nema að takmörkuðu leyti. Fjárlög þessa árs voru lækkuð um 140 milljónir vegna rekst- urs og 70 milljónir vegna viðhalds og tækjakaupa en síðan var veitt 150 milljónum sérstaklega vegna sameiningar." Breytt fjármögnunaraðferð Verið er að kostnaðargreina alla þjónustu sem veitt er á spítalanum til að hægt sé að gera skýra grein fyrir því hvað einstakir þættir í rekstrinum kosta. „Við erum búin að kostnaðargreina kvennasviðið og nú erum við að prófa þar alþjóðlegt reiknilíkan í samvinnu við stjórn- völd til að sjá hversu nákvæmt það er og hvort það getur ver- ið grunnur að breyttum fjárveitingum sem byggjast á fram- leiðnimælingum í stað fastra fjárlaga sem við nú búum við,“ segir Anna. „Breytt tjármögnunaraðferð byggist á þeirri hugmyndafræði að hluti af rekstrarfé spítalans verði í formi fastra fjárlaga og hluti í formi breytilegra fjárlaga sem bundinn er umfangi rekstursins. Þessi aðferð hefur verið reynd í nokkrum nágrannalöndum okkar og við höfum verið að skoða reynslu þeirra." Þessi aðferð hvetur stofnanir til að auka framleiðni sína á hagkvæman hátt og gæti því verið áfangi í að stytta biðlista eftir þjónustu en þeir eru í nokkrum tilfellum of langir. Landspítali-Háskólasjúkrahús getur aukið framleiðni sína og t.d. tjölgað aðgerðum en slíkt kostar aukið rekstrarfé. „Við verðum að laga reksturinn að fjárlögum ársins. Viðbótarkostnaður við að auka framleiðni á spítal- anum er talsvert lægri en meðalkostnaður því við nýtum fastan kostnað betur. T.d. buðum við heilbrigðis- ráðuneytinu að kaupa viðbótaraðgerðir á tals- vert lægri upphæð en meðalkostnaður er við aðgerðirnar og við erum í viðræðum við ráðuneytið um það mál.“ [H Ingólfur Sveimson geðlœknir vill sjúkratryggingar aftur: „Ef almenningur vaknar við þann vonda draum að skattgreiðslur í ríkissjóð gefi engan eða óvissan rétt tilþjónustu, þá fara kannski að fœðast kröfur." Ingólfur Sveinsson geðlœknir: Verðskyn fólks á heilbrigðisþjónustu Efiir Vigdísi Stefansdóttur Sameining stóru spítalanna gerir þetta ríkisfýrirtæki ógnar- stórt á íslenskan mælikvarða. Eins og fornaldardýr sem dagað hefur uppi í nútímanum þarf það sérstakar tilfæring- ar tíl að halda lífi. Sambandslaust við neytendur sína er það hins- vegar í afar meðvirku sambandi við ríkissjóð sem viðheldur lífi þess. A sinn hátt er það eitt af hagstjórnartækjum ríkisins. Hefur verið látíð svelta tímum saman, bæði í kreppu og þenslu. Þessi ríkisútgerð getur kannski gengið eitthvað lengur, sérstaklega ef ríkið rígheldur í þá stefhu að koma í veg fýrir samkeppni frá öðr- um rekstrarformum, eins og gert hefur verið með heilsugæsl- una, að banna einkaaðilum að hefja rekstur. Þar sem sjúkratrygg- Á venjulegum degi á Landspítala-Háskólasjúkrahúsi • er tekið á móti 180 einstaklingum á slysa- og bráðamóttökum • koma 1100 manns á dag- og göngudeildir « eru 1050 manns á legudeildum • fæðast 8 börn * fara 50 í skurðaðgerðir • eru 54 svæfðir og/eða deyfðir af svæfingarlækni • eru 45 sjúklingar á vöknun í eftirliti eftir skurðaðgerðir • eru 390 röntgenrannsóknir gerðar • fá 400 sjúklingar meðferð hjá sjúkraþjálfara * er lyfjakostnaður 2,7 milljðnir króna * gefa 56 einstaklingar blóð • framleiðir eldhúsið 4450 máltíðir • falla til um 3,3 tonn af sorpi FERÐASKRIFSTOFA ÍSLANDS RÁÐSTEFNUDEILD Sími: 585 4300 • Fax: 585 4390 conferences@icelandtravel.is www.ferdaskrifstofa.is 32

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.