Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 32

Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 32
FORSÍÐUGREIN SAMEINING SJUKRflHUSfl verði hjá tvöföldun kostnaðar við kaup á sérhæfðum tækni- búnaði og að sérhæfðu starfsfólki verði ekki skipt á marga staði. „Einnig er ljóst að stjórnunarkostnaður minnkar við sameininguna og einnig kostnaður við stoðþjónustu. Aftur á móti er þrýstingur á aukinn kostnað við heilbrigðisþjónust- una, m.a. vegna þess að þjóðin er að eldast og þörf fyrir heil- brigðisþjónustu eykst með hækkandi aldri og tækninýjungar gera heilbrigðisþjónustunni kleift að veita meiri og betri þjón- ustu. En slíkt kostar auknar fjárveitingar til heilbrigðisþjón- ustunnar sem draga má úr með því að ná því hagræði í rekstri sem sameiningin býður upp á.“ Sameiningin mun kosta aukið fé til að byrja með Þetta á sér- staklega við um stofnkostnað vegna þess að þegar sérgreinar eru fluttar saman þá þarf að aðlaga húsnæði og tæknibúnað að hinni sameinuðu starfsemi og það kostar fé. „En stofn- kostnaður eykst aðeins í upphafi og eftir að sérgreinar hafa verið sameinaðar þá næst fram hagræðing," segir Anna. „Til að greiða fyrir sameiningunni var veitt auknu fé til spítalans á síðasta ári og einnig á þessu ári. Um var að ræða 150 milljónir fyrir hvort ár. En einnig var krafist hagræðingar á þessu ári en það höfum við gagnrýnt vegna þess að sameining er ekki farin að skila ávinningi á þessu ári nema að takmörkuðu leyti. Fjárlög þessa árs voru lækkuð um 140 milljónir vegna rekst- urs og 70 milljónir vegna viðhalds og tækjakaupa en síðan var veitt 150 milljónum sérstaklega vegna sameiningar." Breytt fjármögnunaraðferð Verið er að kostnaðargreina alla þjónustu sem veitt er á spítalanum til að hægt sé að gera skýra grein fyrir því hvað einstakir þættir í rekstrinum kosta. „Við erum búin að kostnaðargreina kvennasviðið og nú erum við að prófa þar alþjóðlegt reiknilíkan í samvinnu við stjórn- völd til að sjá hversu nákvæmt það er og hvort það getur ver- ið grunnur að breyttum fjárveitingum sem byggjast á fram- leiðnimælingum í stað fastra fjárlaga sem við nú búum við,“ segir Anna. „Breytt tjármögnunaraðferð byggist á þeirri hugmyndafræði að hluti af rekstrarfé spítalans verði í formi fastra fjárlaga og hluti í formi breytilegra fjárlaga sem bundinn er umfangi rekstursins. Þessi aðferð hefur verið reynd í nokkrum nágrannalöndum okkar og við höfum verið að skoða reynslu þeirra." Þessi aðferð hvetur stofnanir til að auka framleiðni sína á hagkvæman hátt og gæti því verið áfangi í að stytta biðlista eftir þjónustu en þeir eru í nokkrum tilfellum of langir. Landspítali-Háskólasjúkrahús getur aukið framleiðni sína og t.d. tjölgað aðgerðum en slíkt kostar aukið rekstrarfé. „Við verðum að laga reksturinn að fjárlögum ársins. Viðbótarkostnaður við að auka framleiðni á spítal- anum er talsvert lægri en meðalkostnaður því við nýtum fastan kostnað betur. T.d. buðum við heilbrigðis- ráðuneytinu að kaupa viðbótaraðgerðir á tals- vert lægri upphæð en meðalkostnaður er við aðgerðirnar og við erum í viðræðum við ráðuneytið um það mál.“ [H Ingólfur Sveimson geðlœknir vill sjúkratryggingar aftur: „Ef almenningur vaknar við þann vonda draum að skattgreiðslur í ríkissjóð gefi engan eða óvissan rétt tilþjónustu, þá fara kannski að fœðast kröfur." Ingólfur Sveinsson geðlœknir: Verðskyn fólks á heilbrigðisþjónustu Efiir Vigdísi Stefansdóttur Sameining stóru spítalanna gerir þetta ríkisfýrirtæki ógnar- stórt á íslenskan mælikvarða. Eins og fornaldardýr sem dagað hefur uppi í nútímanum þarf það sérstakar tilfæring- ar tíl að halda lífi. Sambandslaust við neytendur sína er það hins- vegar í afar meðvirku sambandi við ríkissjóð sem viðheldur lífi þess. A sinn hátt er það eitt af hagstjórnartækjum ríkisins. Hefur verið látíð svelta tímum saman, bæði í kreppu og þenslu. Þessi ríkisútgerð getur kannski gengið eitthvað lengur, sérstaklega ef ríkið rígheldur í þá stefhu að koma í veg fýrir samkeppni frá öðr- um rekstrarformum, eins og gert hefur verið með heilsugæsl- una, að banna einkaaðilum að hefja rekstur. Þar sem sjúkratrygg- Á venjulegum degi á Landspítala-Háskólasjúkrahúsi • er tekið á móti 180 einstaklingum á slysa- og bráðamóttökum • koma 1100 manns á dag- og göngudeildir « eru 1050 manns á legudeildum • fæðast 8 börn * fara 50 í skurðaðgerðir • eru 54 svæfðir og/eða deyfðir af svæfingarlækni • eru 45 sjúklingar á vöknun í eftirliti eftir skurðaðgerðir • eru 390 röntgenrannsóknir gerðar • fá 400 sjúklingar meðferð hjá sjúkraþjálfara * er lyfjakostnaður 2,7 milljðnir króna * gefa 56 einstaklingar blóð • framleiðir eldhúsið 4450 máltíðir • falla til um 3,3 tonn af sorpi FERÐASKRIFSTOFA ÍSLANDS RÁÐSTEFNUDEILD Sími: 585 4300 • Fax: 585 4390 conferences@icelandtravel.is www.ferdaskrifstofa.is 32
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.