Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 47

Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 47
VIÐMÓTSPRQFANIR fl VEFJUIVI OG HUGBÚNflDI legt er að fyrirtæki hafi skýra mynd í upphafi af því hverju vef- urinn á að skila og hvernig hann á að endurspegla rekstur og starfsemi þess, alveg eins og hvert annað útibú. Einnig er nauðsynlegt að vera með skýrar reglur um það hvernig á að starfrækja vefinn, hvernig staðið er að því að uppfæra hann og þróa og hvaða starfsmaður eða starfsmenn bera ábyrgð á vefnum og starfsemi hans. Grafíkin á vefnum þarf einnig að vera í samræmi við tilgang hans, ekki endilega skrautleg og flott, heldur miklu frekar þannig að hún stuðli að því að vekja áhuga hjá rétta markhópnum. Þá þarf líka að horfa í málfarið á vefnum en það verður að vera gott. „Málfarið skilar sér til notandans. Það truflar notandann ef málfarið er rangt eða textinn of flókinn og illa skrifaður,“ segja þær. Framtíðarsýn Sjá er að byggja upp rannsóknarmiðstöð á Is- landi hvað varðar nytsemi og notendaprófanir. HJj „Fyrirtæki af þessu tagi eru starfandi um allan heim, þó má segja að fýrirmyndin sé sótt til Bandaríkjanna. Við bjóðum upp á ýmsar þjónustuleiðir sem miða að þessu, svo sem nytsemismat, sérfræðingamat, samkeppnisyfirlit, almenna ráðgjöf og nám- skeið af ýmsu tagi,“ segja þær hjá Sjá. Sjá leggur aðaláherslu á framkvæmd nytsemismats eða not- endaprófana. Við framkvæmd slíks mats er lögð áhersla á að nóg sé að prófa fjóra til fimm notendur í hvert skiptí, en sýnt hefur verið fram á að það skilar um 80-90 prósentum af því sem að bet- ur má fara. Séu fleiri notendur prófaðir í einu eru sömu vanda- málin farin að koma upp aftur og aftur hjá ólíkum notendum. Þátttakendur prófunarinnar fá tíl úrlausnar verkefni sem eru sérstaklega hönnuð til að kanna viðmót og notkun á viðkomandi vef eða kerfi. Sjá sér um framkvæmd prófunarinnar. Ferfið er eitt- hvað á þá leið að sett eru niður markmið og tilgangur þess kerf- is sem á að prófa og verkefnin sem lögð eru fyrir þátttakendurna eru útbúin. Þá þarf að finna þátttakendur í rannsóknina sem endurspeglar markhóp veíjarins. Setja þarf upp hjálpartæki, framkvæma prófunina og greina niðurstöðurnar en þær eiga að gefa fyrirtækjum raunhæfa mynd af þvi hvernig notendurnir uppfifa vefinn og þá þjónustu sem hann á að veita. Sé mikið ósamræmi á milli þess hvernig notandinn skilur viðmótið og hvernig kerfið virkar eru mjög litlar lík- ur á því að það nái vinsældum. Því betur sem notandinn nær að skilja viðmóts- hönnunina þeim mun líklegra er að kerf- ið njóti vinsælda og geti talist nytsamt. Nytsemismæling er aðferð sem miðar að því að bæta hönnun viðmóts með því að safna gögnum um notendur. Lögð er áhersla á að safna gögnum um notand- ann með því að fýlgjast með hvernig samskipti hans við kerfið ganga og er tafið að sú leið skili nákvæmari og hald- bærari upplýsingum en spurningalistar sem notendur fýlla sjálfir út. Vefir eru mikilvægt viðskiptatæki „Best væri að gera viðmótsprófanir reglulega, ekki bara einu sinni og svo ekki söguna meir. Þetta fer þó mikið eftir því hversu hröð þróun vefjarins er. Það borgar sig fyrir fýrirtæki, sem á annað borð hefur fjárfest í vef, að viðhalda og þróa hann stöðugt. Líta þarf á vefinn sem mikil- vægt viðskiptatæki því að öðrum kosti er fjárfestingin vannýtt. Jafnframt hafa mörg fýrirtæki lent f þeim vítahring að vanmeta þá vinnu sem fólgin er í að inn- leiða nauðsynlega vinnuferla innan fyr- irtækisins svo vefurinn geti mögulega skilað þeim árangri og tekjum. Þó má segja að í dag sé ákveðin vakning hjá fyrirtækjum," segja þær. Margt getur haft áhrif á það hvernig til tekst með vefi fýrirtækja. Nauðsyn- 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.