Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.04.2001, Qupperneq 47
VIÐMÓTSPRQFANIR fl VEFJUIVI OG HUGBÚNflDI legt er að fyrirtæki hafi skýra mynd í upphafi af því hverju vef- urinn á að skila og hvernig hann á að endurspegla rekstur og starfsemi þess, alveg eins og hvert annað útibú. Einnig er nauðsynlegt að vera með skýrar reglur um það hvernig á að starfrækja vefinn, hvernig staðið er að því að uppfæra hann og þróa og hvaða starfsmaður eða starfsmenn bera ábyrgð á vefnum og starfsemi hans. Grafíkin á vefnum þarf einnig að vera í samræmi við tilgang hans, ekki endilega skrautleg og flott, heldur miklu frekar þannig að hún stuðli að því að vekja áhuga hjá rétta markhópnum. Þá þarf líka að horfa í málfarið á vefnum en það verður að vera gott. „Málfarið skilar sér til notandans. Það truflar notandann ef málfarið er rangt eða textinn of flókinn og illa skrifaður,“ segja þær. Framtíðarsýn Sjá er að byggja upp rannsóknarmiðstöð á Is- landi hvað varðar nytsemi og notendaprófanir. HJj „Fyrirtæki af þessu tagi eru starfandi um allan heim, þó má segja að fýrirmyndin sé sótt til Bandaríkjanna. Við bjóðum upp á ýmsar þjónustuleiðir sem miða að þessu, svo sem nytsemismat, sérfræðingamat, samkeppnisyfirlit, almenna ráðgjöf og nám- skeið af ýmsu tagi,“ segja þær hjá Sjá. Sjá leggur aðaláherslu á framkvæmd nytsemismats eða not- endaprófana. Við framkvæmd slíks mats er lögð áhersla á að nóg sé að prófa fjóra til fimm notendur í hvert skiptí, en sýnt hefur verið fram á að það skilar um 80-90 prósentum af því sem að bet- ur má fara. Séu fleiri notendur prófaðir í einu eru sömu vanda- málin farin að koma upp aftur og aftur hjá ólíkum notendum. Þátttakendur prófunarinnar fá tíl úrlausnar verkefni sem eru sérstaklega hönnuð til að kanna viðmót og notkun á viðkomandi vef eða kerfi. Sjá sér um framkvæmd prófunarinnar. Ferfið er eitt- hvað á þá leið að sett eru niður markmið og tilgangur þess kerf- is sem á að prófa og verkefnin sem lögð eru fyrir þátttakendurna eru útbúin. Þá þarf að finna þátttakendur í rannsóknina sem endurspeglar markhóp veíjarins. Setja þarf upp hjálpartæki, framkvæma prófunina og greina niðurstöðurnar en þær eiga að gefa fyrirtækjum raunhæfa mynd af þvi hvernig notendurnir uppfifa vefinn og þá þjónustu sem hann á að veita. Sé mikið ósamræmi á milli þess hvernig notandinn skilur viðmótið og hvernig kerfið virkar eru mjög litlar lík- ur á því að það nái vinsældum. Því betur sem notandinn nær að skilja viðmóts- hönnunina þeim mun líklegra er að kerf- ið njóti vinsælda og geti talist nytsamt. Nytsemismæling er aðferð sem miðar að því að bæta hönnun viðmóts með því að safna gögnum um notendur. Lögð er áhersla á að safna gögnum um notand- ann með því að fýlgjast með hvernig samskipti hans við kerfið ganga og er tafið að sú leið skili nákvæmari og hald- bærari upplýsingum en spurningalistar sem notendur fýlla sjálfir út. Vefir eru mikilvægt viðskiptatæki „Best væri að gera viðmótsprófanir reglulega, ekki bara einu sinni og svo ekki söguna meir. Þetta fer þó mikið eftir því hversu hröð þróun vefjarins er. Það borgar sig fyrir fýrirtæki, sem á annað borð hefur fjárfest í vef, að viðhalda og þróa hann stöðugt. Líta þarf á vefinn sem mikil- vægt viðskiptatæki því að öðrum kosti er fjárfestingin vannýtt. Jafnframt hafa mörg fýrirtæki lent f þeim vítahring að vanmeta þá vinnu sem fólgin er í að inn- leiða nauðsynlega vinnuferla innan fyr- irtækisins svo vefurinn geti mögulega skilað þeim árangri og tekjum. Þó má segja að í dag sé ákveðin vakning hjá fyrirtækjum," segja þær. Margt getur haft áhrif á það hvernig til tekst með vefi fýrirtækja. Nauðsyn- 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.