Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Side 41

Frjáls verslun - 01.02.2002, Side 41
VIÐTflL HflFNflÐI FORSTJÓRflSTflRFI Cargolux veltir 74 milljörðum Bláfugl velti rúmlega einum millj- arði króna fyrsta heila rekstrar- árið, sem var í fyrra, eða um 80 milljónum á mánuði. Þórarinn segir að afkoman verði réttum megin við núllið en rekstur einnar vélar geri þó ekki meira en að standa í járnum og rúmlega það ef vel gengur. Fleiri einingar þurfi til að ná fastakostnaðinum niður. I áætlunum hafi verið gert ráð fyrir að fyrirtækið yrði arðbært með fyrstu flugvél og allt bendi til þess að svo verði. Ný vél verður tekin í notkun um mitt þetta ár. Eignar- aðild að Bláfugli er dreifð, hlut- hafar eru um 40 talsins, þar á meðal eru starfsmenn fyrirtækis- ins. „Þetta eru einstaklingar sem ekki tengjast neinum áhrifahópi í samfélaginu. Yið erum gjörsam- lega sjálfstæðir. Það er mjög nota- leg tilfinning að vera með sjálf- stæðan rekstur og dreifða eignar- aðild, einnig er það notalegt að þó nokkrir starfsmenn hafa verið reiðubúnir að leggja sparifé sitt í þennan rekstur. Það sýnir að þeir hafa trú á þessari starfsemi,“ segir Þórarinn. Flugfraktin hefur farið ört vaxandi undanfarin ár, um 10-30 prósent milli ára tíma- bilið 1995-2000 og svipað 2001-2002. Hvað Cargolux varðar þá er það miklu umfangsmeira og rótgrónara fyrirtæki. Það var stofnað árið 1970, m.a. af Loftleiðum, en í dag rekur það ellefu Boeing 747-400 breið- þotur. Loftleiðir og Flugleiðir áttu þriðjungshlut í Cargolux þegar Loftleiðir seldu bréfin árið 1982, sem Lufthansa keypti svo nokkru síðar. Cargolux var með 740 milljóna dollara veltu árið 2000, eða 74 milljarða íslenskra króna, og hefur verið rekið með hagnaði árum saman. Starfsmenn eru um 1.300 talsins. Stærstu eigendur eru Luxair að u.þ.b. þriðjungi, bankar og einstaklingar í Lúxemborg með þriðjung og SwissAir að þriðjungi en það fyrirtæki varð nýlega gjaldþrota og verða þeirra bréf seld nýjum hluthafa á næstunni. 33 Þreyttur á heimsbrölti „Ég var orðinn ansi þreyttur á ferðalögum og heimsbrölti þannig að þetta hentaði mér ágætlega. Að hluta til er þessi uppbygging hjá Bláfugli komin til vegna þess að ég er ánægður með að búa á íslandi og þarf að fá útrás fyrir orkuna einhvers staðar.“ viss og hlaupi ekki úr böndunum. Maður sér alltof mörg dæmi um fyrirtæki sem skjótast upp á himininn eins og rakettur og hljóta síðan sömu örlög, springa með ljósadýrð og hverfa út í myrkrið. Við höfum engan áhuga á því. Allt sem við höfum gert ffam að þessu til að leggja grunninn að starfsemi Bláfugls hefur verið á annan veg. Við erum hér til lang- frama. Við höfum úthald og orku og ætlum að nýta það skynsam- lega. Það er ætlun mín og annarra sem standa á bak við þetta fyrir- tæki að Bláfugl verði öflugt flug- félag þegar fram líða stundir," segir hann. 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.