Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Page 41

Frjáls verslun - 01.02.2002, Page 41
VIÐTflL HflFNflÐI FORSTJÓRflSTflRFI Cargolux veltir 74 milljörðum Bláfugl velti rúmlega einum millj- arði króna fyrsta heila rekstrar- árið, sem var í fyrra, eða um 80 milljónum á mánuði. Þórarinn segir að afkoman verði réttum megin við núllið en rekstur einnar vélar geri þó ekki meira en að standa í járnum og rúmlega það ef vel gengur. Fleiri einingar þurfi til að ná fastakostnaðinum niður. I áætlunum hafi verið gert ráð fyrir að fyrirtækið yrði arðbært með fyrstu flugvél og allt bendi til þess að svo verði. Ný vél verður tekin í notkun um mitt þetta ár. Eignar- aðild að Bláfugli er dreifð, hlut- hafar eru um 40 talsins, þar á meðal eru starfsmenn fyrirtækis- ins. „Þetta eru einstaklingar sem ekki tengjast neinum áhrifahópi í samfélaginu. Yið erum gjörsam- lega sjálfstæðir. Það er mjög nota- leg tilfinning að vera með sjálf- stæðan rekstur og dreifða eignar- aðild, einnig er það notalegt að þó nokkrir starfsmenn hafa verið reiðubúnir að leggja sparifé sitt í þennan rekstur. Það sýnir að þeir hafa trú á þessari starfsemi,“ segir Þórarinn. Flugfraktin hefur farið ört vaxandi undanfarin ár, um 10-30 prósent milli ára tíma- bilið 1995-2000 og svipað 2001-2002. Hvað Cargolux varðar þá er það miklu umfangsmeira og rótgrónara fyrirtæki. Það var stofnað árið 1970, m.a. af Loftleiðum, en í dag rekur það ellefu Boeing 747-400 breið- þotur. Loftleiðir og Flugleiðir áttu þriðjungshlut í Cargolux þegar Loftleiðir seldu bréfin árið 1982, sem Lufthansa keypti svo nokkru síðar. Cargolux var með 740 milljóna dollara veltu árið 2000, eða 74 milljarða íslenskra króna, og hefur verið rekið með hagnaði árum saman. Starfsmenn eru um 1.300 talsins. Stærstu eigendur eru Luxair að u.þ.b. þriðjungi, bankar og einstaklingar í Lúxemborg með þriðjung og SwissAir að þriðjungi en það fyrirtæki varð nýlega gjaldþrota og verða þeirra bréf seld nýjum hluthafa á næstunni. 33 Þreyttur á heimsbrölti „Ég var orðinn ansi þreyttur á ferðalögum og heimsbrölti þannig að þetta hentaði mér ágætlega. Að hluta til er þessi uppbygging hjá Bláfugli komin til vegna þess að ég er ánægður með að búa á íslandi og þarf að fá útrás fyrir orkuna einhvers staðar.“ viss og hlaupi ekki úr böndunum. Maður sér alltof mörg dæmi um fyrirtæki sem skjótast upp á himininn eins og rakettur og hljóta síðan sömu örlög, springa með ljósadýrð og hverfa út í myrkrið. Við höfum engan áhuga á því. Allt sem við höfum gert ffam að þessu til að leggja grunninn að starfsemi Bláfugls hefur verið á annan veg. Við erum hér til lang- frama. Við höfum úthald og orku og ætlum að nýta það skynsam- lega. Það er ætlun mín og annarra sem standa á bak við þetta fyrir- tæki að Bláfugl verði öflugt flug- félag þegar fram líða stundir," segir hann. 41
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.